Tuyệt tác của “gã điên” đưa Indonesia vào chung kết

Thể thaoThứ Hai, 20/12/2010 12:31:00 +07:00

(VTC News) - Christian Gonzales đã ghi một siêu phẩm bắt mắt để giúp Indonesia đánh bại Philippines với tỷ số 1-0 và tiến vào chung kết AFF Cup.

(VTC News) - Với sự cổ vũ nhiệt thành của 85.000 CĐV nhà, trong đó có cả tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono cùng phu nhân, Indonesia đã đánh bại Philippines một lần nữa với tỷ số 1-0 để tiến vào trận chung kết AFF Suzuki Cup, đối đầu với Malaysia.

3 ngày trước, Indonesia đã thắng Philippines với tỷ số 1-0 trong trận bán kết lượt đi trên sân Gelora Bung Karno với pha lập công duy nhất của Christian Gonzales. Tới trận lượt về, kịch bản đã lặp lại khi tiền đạo 34 tuổi gốc Uruguay ghi bàn thắng duy nhất để đội bóng xứ vạn đảo giành chiến thắng tối thiểu, qua đó đoạt vé vào chung kết.

Christian Gonzales đã có một pha ghi bàn tuyệt đẹp. 

Trong trận đấu này, Christian Gerard Alfaro Gonzales, người được biết đến với biệt danh “El Loco” (tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là “gã điên”) đã bỏ phí 3 cơ hội ghi bàn rất rõ nét. Tuy nhiên, cầu thủ tóc bạc này vẫn kịp để lại dấu ấn với pha ghi bàn cực kỳ đẹp mắt ở phút 43. Sau cú sút xa của “El Loco” đập trúng người Borromeo, chính tiền đạo áo số 9 lại có bóng và từ bên ngoài vòng cấm Philippines, Christian Gonzales tung một cú vuốt bóng táo bạo, bóng đi căng và hiểm hóc, khiến thủ môn Neil Etheridge dù bay người hết cỡ cũng không kịp cản phá.

Ngoài thất bại thứ hai liên tiếp trước Indonesia, Philippines còn mất một cầu thủ khi tiền vệ Greatwich bị đuổi sau pha phạm lỗi với Markus.

Như vậy, Indonesia sẽ gặp Malaysia, đội đã loại ĐTVN, ở chung kết AFF Suzuki Cup. Trận chung kết lượt đi sẽ diễn ra ở Kuala Lumpur vào ngày 26/12 và sau đó 3 ngày sẽ là trận lượt về ở Jakarta.

Ngoài cơ hội giành chức vô địch Đông Nam Á lần đầu trong lịch sử, bóng đá Indonesia còn nuôi hi vọng có được danh hiệu “Vua phá lưới” giải đấu này. Sau 2 bàn thắng vào lưới Philippines, Christian Gonzales đã ghi được 3 bàn thắng, vươn lên dẫn đầu danh sách làm bàn. Trong khi đó, có 5 cầu thủ khác của đội bóng áo đỏ đã ghi được 2 bàn thắng.


Bích Bích

Bình luận
vtcnews.vn