Tuyệt chiêu sở hữu đôi chân thon gọn

(VTC News) - Làm thế nào để có chân thon gọn như mong muốn, nỗi lo ấy sẽ không còn nữa nếu như bạn áp dụng theo những cách sau.

1. Kiên nhẫn:

Mỗi mục tiêu đề ra chỉ có thể đạt được khi bạn thực sự kiên nhẫn. Đây cũng chính là bài học quan trọng nhất trong 10 bước trong quá trình luyện tập để bạn có thể sở hữu đôi chân như mơ ước.
 
2. Lập chiến lược

Trước hết bạn cần lên kế hoạch hàng ngày để dễ dàng đạt hiệu quả tối đa. Một bữa ăn giàu dinh dưỡng kèm theo các bài tập vận động là một trong những cách mang lại hiệu quả cao.

Muốn chân thon gọn, cần lập mục tiêu rõ ràng
3. Chế độ ăn

Sẽ thật tuyệt nếu bạn kiểm soát được lượng hấp thụ các loại thực phẩm chứa hàm lượng chất béo cao, không tốt cho cơ thể.

Cần tránh ăn đồ ăn giàu nhiều dầu mỡ, đồ uống giải khát hay rượu bia vì đây là những loại đồ ăn không chỉ cung cấp nhiều kalo, chất béo cho cơ thể mà còn biến đôi chân bạn trở nên to hơn.
 
4. Chạy bộ

Chạy là bài tập mang lại hiệu quả toàn diện cho toàn cơ thể. Đôi chân của bạn sẽ không chỉ đẹp mà còn dẻo dai hơn nữa do quá trình chạy bộ kéo dài giúp cơ chân và đùi trở nên săn chắc.

Tuy nhiên, phương pháp tiếp theo sau có lẽ còn mang lại nhiều tác dụng hơn nữa.
 
5. Nhảy dây

Đây chính là phương pháp quen thuộc bên cạnh việc chạy bộ giúp cơ chân săn chắc, các khớp phối hợp nhịp nhàng hơn. Phương pháp này không nên áp dụng đối với những người bị chấn thương đầu gối bởi khi nhảy đầu gối phải hoạt động liên tục sẽ rất nguy hiểm.

 
6. Đạp xe

Đạp xe giúp săn chắc bắp chân, đùi, mông và cũng có tác động đến lưng, cánh tay, hông và vùng bụng, đặc biệt là hai bên lườn vì người tập dùng tay nắm chặt ghi đông khi đạp xe. Đạp xe từ 60 phút mỗi ngày, các cơ sẽ hoạt động tối ưu nhất mang tới cho bạn một sức khỏe dẻo dai mỗi ngày và giúp đôi chân thon gọn.

 
7. Yoga

Yoga là một trào lưu mới trong vấn đề bảo vệ sức khỏe và giữ có thể cân đối. Trong quá trình tập, các động tác yoga sẽ tác động lên toàn bộ hệ cơ, khớp, dây chằng trên cơ thể nói chung và chân nói riêng vì vậy cơ bắp sẽ được kéo giãn, dẻo dai, săn chắc chứ không hề to lên khiến chân bạn nhìn mập hơn.
Bạn cũng sẽ có được những mô cơ nạc hơn do mô mỡ bị loại bỏ, chân thon gọn hơn.
 
8. Nhảy

Nhớ sử dụng một tấm bạt lò xo hoặc bất kỳ bề mặt an toàn khác để nhảy để tránh nguy hiểm. Đây là phương pháp cực kỳ đơn giản mà bạn có thể làm bất cứ lúc nào. Hãy biến nó thành tuyệt chiêu không thể thiếu hàng ngày của bạn nhé.

 
9. Aerobic

Tập luyện aerobic vừa mang lại nhiều niềm vui đồng thời có tác dụng giảm cân hiệu quả. Việc kết hợp âm nhạc cùng một vài bài nhảy nhất định làm tan mỡ dư thừa giúp đôi chân trông hoàn hảo hơn trong khi bạn lại cảm thấy vô cùng thư giãn.


Ngọc Hiền (Nguồn: Boldsky)

Bình luận

TIN TỨC NÊN ĐỌC