Tuyệt chiêu làm món cá thu sốt me thơm ngon

Đời sốngThứ Ba, 17/03/2015 11:51:00 +07:00

Hãy cùng vào bếp làm món cá thu sốt me chua ngọt, thơm ngon đãi cả nhà các mẹ nhé!

(VTC News) - Hãy cùng vào bếp làm món cá thu sốt me chua ngọt, thơm ngon đãi cả nhà.

 Đây là món ăn thơm ngon, dễ chế biến.
Nguyên liệu:

- 300g cá thu tươi

- 30g me khô

- Đường, tỏi khô, hành khô, hạt tiêu và ớt .

- Hành lá, thì là.

Cách chế biến:

- Rửa sạch cá thu với nước muối loãng, để ráo, bạn cũng có thể dùng giấy thấm dầu thấm hết nước để cá được khô. Sau đó cắt lát mỏng vừa phải ướp với gia vị khoảng 30 phút. Tiếp theo, bạn cho một lượng dầu vừa đủ, để dầu sôi nóng già, vặn lửa nhỏ, cho từng khúc cá vào chiên vàng đều các mặt rồi cho ra đĩa có giấy thấm dầu.

- Me khô cho vào bát rồi cho thêm 1 bát nước sôi quấy cho me tan ra rồi lọc lấy nước, bỏ hạt. Nếu dùng me tươi thì cạo vỏ, luộc chín rồi dầm nhuyễn, lọc lấy cốt me.

- Hành khô, tỏi làm sạch, băm nhuyễn. Hành lá, thì là rửa sạch, thái nhỏ.

- Dùng chảo đã rán cá lúc trước gạn bớt dầu ăn ra, bạn nên nhỏ vào đó một vài giọt nước cốt chanh để món ăn không có mùi tanh khó chịu của cá, cho tỏi khô và hành khô băm nhỏ vào phi thơm vàng, vớt ra để riêng một góc cùng với đĩa cá rán.

- Cho thêm vào chảo một muỗng dầu ăn, đổ nước cốt me vào, nêm nước mắm, gia vị và đường đun sôi lên, cho hành tây vào đun cùng, nêm lại gia vị cho vừa miệng rồi cho cá vào sốt.

-  Đun nhỏ lửa và thỉnh thoảng lật để cá ngấm sốt đều hai mặt, đến khi sốt me bắt đầu sánh lại thì  bạn cho hành lá, thì là, hạt tiêu và ớt băm nhỏ vào, tắt bếp là bạn đã hoàn thành món ăn thơm ngon, hấp dẫn, đậm đà rồi đấy. Cho cá ra đĩa rồi rưới sốt me vào, rắc tỏi và hành khô đã phi vàng lên trên ăn nóng với cơm.

Cách chọn cá thu tươi ngon

- Cá tươi mắt sẽ lồi và trong suốt, giác mạc đàn hồi. Mắt cá ươn sẽ lõm vào trong hốc, có màu đục và giác mạc mắt nhăn nheo, thậm chí rách nát. 

- Cá tươi có mang màu đỏ hồng, không nhớt, không có mùi hôi.

- Cá tươi có vảy óng ánh, bám chặt với thân, không có niêm dịch, không có mùi hôi. 

- Hậu môn cá tươi thụt sâu vào bên trong, có màu trắng nhạt và bụng cá lép. 


An Nhiên (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn