Tuyệt chiêu giúp nhà sạch bóng muỗi

Đời sốngChủ Nhật, 15/03/2015 08:17:00 +07:00

Muỗi là nguyên nhân lây truyền nhiều dịch bệnh rất nguy hiểm, việc phòng và chống muỗi hàng năm của nước ta càng trở nên bức thiết và tiêu tốn rất nhiều tiền củ

(VTC News) - Muỗi là nguyên nhân lây truyền nhiều dịch bệnh rất nguy hiểm, việc phòng và chống muỗi hàng năm của nước ta càng trở nên bức thiết và tiêu tốn rất nhiều tiền của công sức. 

Với cách rất đơn giản đó là bạn hãy sử dụng những mẹo hay dưới đây để không còn muỗi trong nhà bạn nữa.

Sử dụng đốt vỏ cam, quýt hay chanh trong phòng để đuổi muỗi hay các côn trùng khác. 

Tỏi

Nghiền nát tỏi và cho vảo bát, đặt bát ở góc phòng hay những nơi muỗi thường bay tới. Tinh dầu trong tỏi khiến muỗi khó chịu và sẽ tránh xa.

Vỏ cam, quýt

Sử dụng đốt vỏ cam, quýt hay chanh trong phòng để đuổi muỗi hay các côn trùng khác. Khi đốt bạn có thể đóng kín cửa, công trùng sẽ bị ngạt và rơi xuống sàn hoặc khi đôt mở cửa phòng để muỗi bay ra khỏi phòng nhé.

Nước đường

Dùng một ít nước đường, để trong thau nhỏ, lắc qua vài lần cho đường bám vào thành thau. Đặt thau ở gần hang ổ của muỗi, nghe mùi đường, chúng sẽ bay vào và sập bẫy trong thau. 

Xà phòng

Nếu nhà có vườn cây, pha một ít xà phòng vào thau nước đặt gần đó, muỗi sẽ bay vào đẻ trứng và bị dung dịch xà phòng tiêu diệt.

Băng phiến

Dùng băng phiến (viên long não): Khi bạn xác định được sự tồn tại của ấu trùng trong chậu cây, hãy hòa tan một ít băng phiến với nước rồi tưới cây như bình thường. Lưu ý không nên pha dung dịch nước băng phiến quá đậm đặc vì sẽ gây hại cho cây.

Sức khỏe, làm đẹp


Thu Nguyễn (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn