Tuyệt chiêu 'đánh bay mỡ thừa' nàng công sở nào cũng phải biết

Đời sốngThứ Bảy, 12/08/2017 16:43:00 +07:00

Bỏ ra 8 tiếng mỗi ngày để ngồi làm việc mà cơ thể vẫn khỏe mạnh và thon thả là ước mơ tuy “nhỏ nhoi” nhưng khó thực hiện được của dân văn phòng.

Dưới đây là 7 tuyệt chiêu “đánh bay mỡ thừa” hiệu quả nhất mà dân văn phòng cần biết.

Nằm lòng thần chú “Ăn sáng như đức vua, ăn trưa như hoàng tử và ăn tối như kẻ ăn mày”

Cách tốt nhất giúp bạn minh mẫn cả ngày dài là bữa sáng đầy đủ dưỡng chất. Ở bữa này, bạn nên hạn chế thức ăn ngọt từ đường, thay vào đó hãy bổ sung các loại thực phẩm “ngọt tự nhiên” như mật ong, sữa chua… 

Tăng cường chất xơ, hạn chế tinh bột

Bữa trưa nên hạn chế lượng tinh bột nạp vào cơ thể. Nếu có thời gian, hãy mang cơm đi làm vì như vậy bạn sẽ dễ dàng kiểm soát được lượng thức ăn đưa vào cơ thể.

Còn bữa tối thì sao? Đây là thời điểm cực kỳ "nhạy cảm" với các nàng công sở, nếu không "kiên quyết" chắc chắn sẽ "sa ngã" ngay. Buổi tối là thời điểm cơ thể không cần nhiều năng lượng cho các hoạt động nữa, đây là lúc các bộ phận trên cơ thể cần được nghỉ ngơi nên lượng thức ăn được nạp vào sẽ chỉ chuyển hóa thành mỡ thừa mà thôi.

Hãy nhớ, tuyệt đối không ăn các loại thực phẩm có tinh bột hoặc chất béo "khi ông mặt trời đã đi ngủ" bạn nhé!

Ngưng lười biếng, hãy vận động

Hãy bắt bản thân chịu khó đi thang bộ khi di chuyển giữa các tầng hoặc phòng ban. Đừng ngại đi bộ nếu văn phòng của bạn nằm ở tầng 3 và bạn phải photo tài liệu ở tầng 1 nhé. Đây chính là cơ hội để các bộ phận trên cơ thể được dịp vận động trước khi quay lại "bất động" trên chiếc ghế xoay. 

Bên cạnh đó, hãy tập cho mình thói quen rời khỏi ghế khoảng 5 phút ngắn ngủi sau mỗi 45 phút làm việc nhé!

"Nước là cha, là mẹ"

Thật sai lầm nếu như bạn nghĩ rằng, chúng ta chỉ cần uống nước khi cảm thấy khát. Trong môi trường làm việc văn phòng, ngồi máy lạnh 8 tiếng một ngày tưởng sướng hóa ra lại khổ. Bởi lẽ, lượng nước trong người bạn chẳng thể tồn tại lâu dài do khả năng hút nước siêu phàm của “anh chàng máy lạnh”.

Ngoài ra, việc thiếu nước còn tạo cho chúng ta cảm giác đói bụng nhanh chóng, vì vậy, hãy luôn cung cấp cho cơ thể đủ lượng nước cần thiết.

Video: Muốn giảm cân hiệu quả, tuyệt đối không được bỏ qua những điều sau 

Dứt duyên với các loại thực phẩm ngọt 

Nước ngọt có gas, chè hay các thể loại snack phải được đưa vào danh sách đen ngay hôm nay nếu bạn không muốn vòng 2 trở nên quá khổ vì nhiều đường. Nếu lên cơn thèm, hãy "khống chế" lý trí bằng một tách trà hoặc 1 ly nước lọc mát lành, sảng khoái bạn nhé.

Cuộc sống chỉ viên mãn khi ta biết thư giãn

Trạng thái căng thẳng thường kích thích chúng ta ăn nhiều hơn. Do đó, hãy luôn giữ cho đầu óc cũng như cơ thể ở trạng thái thư giãn, thoải mái để làm việc một cách tốt nhất.

Ngủ đủ giấc, dậy đúng giờ

Bạn có biết việc thức khuya chính là nguyên nhân gây tăng cân rất nhanh ở phụ nữ? Theo nghiên cứu, người ngủ dưới 7 tiếng/ngày thường sở hữu lượng horme ghrelin rất lớn - hormome gây ra chứng thèm ăn khó kiểm soát. Do đó, bạn có nguy cơ đối mặt với béo phì nhiều hơn.

Dù có nhiều việc phải làm, bạn không nên thức khuya để giải quyết công việc mà hãy tự sắp xếp cho mình một lịch trình làm việc phù hợp và hiệu quả. Hãy cố gắng ngủ đủ 8 tiếng một ngày, nhất là những bạn có thể trạng thuộc vào kiểu "chỉ cần hít không khí cũng béo".

"Muốn khỏe đẹp thì phải tập thể thao”

Yếu tố quyết định liệu bạn có thành công trong công cuộc giữ dáng hay không chính là việc tập thể dục đều đặn. Dân văn phòng "khổ trăm bề", công việc có khi tan ca vẫn chưa giải quyết hết.

Tuy nhiên, sức khỏe là vàng. Do đó, hãy tìm mọi cách dành thời gian cho việc tập thể dục. Chỉ cần khoảng 1 tiếng mỗi ngày, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi tác dụng to lớn mà thể dục mang lại cho mình. Một số môn thể thao rất phổ biến trong giới văn phòng mà bạn có thể tham khảo là tập yoga, đi bộ, đạp xe,…

Linh (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn