Tuyển Việt Nam: Xuân Trường, Tuấn Anh chắc suất, Công Phượng chỉ là lựa chọn số 2

Thể thaoThứ Tư, 05/10/2016 06:54:00 +07:00

Trong 2 buổi tập gần nhất, Tuyển Việt Nam đã xác định được những gương mặt nổi trội trải đều ba tuyến.

Sau 2 lần chia quân thi đấu đối kháng trong những buổi tập gần nhất, không khó để nhận ra một vài vị trí nổi trội trong số 29 cầu thủ trong đợt tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2016 của Tuyển Việt Nam. 

HLV Hữu Thắng đang có xu hướng bố trí đội hình theo sơ đồ 4-2-3-1 và dự phòng 4-4-2. 

Trong khung thành, Nguyên Mạnh dù có khả năng cao được tin tưởng, nhưng Tuấn Mạnh và Tuấn Linh đều đang thể hiện được sự nỗ lực cạnh tranh. 

thu-mon-nguyen-manh

 Thủ môn Nguyên Mạnh chưa chắc suất bắt chính (Ảnh: Hoàng Tùng)

Ở hàng thủ, cặp đôi trung vệ Đình Luật - Quế Ngọc Hải đang tỏ rõ sự hiểu ý nhau trong nhiều tình huống bọc lót. Với hành lang cánh trái, hiện tại dường như chỉ có Văn Thanh là thể hiện được phong độ tốt nhất, lên công về thủ hiệu quả. Bộ ba ở hàng thủ này chính là những người đã ngăn chặn những mũi nhọn tấn công tốt nhất Tuyển Việt Nam hiện tại, như Công Vinh, Công Phượng, Phi Sơn hay Minh Tuấn.

Vị trí hậu vệ cánh phải còn lại, Âu Văn Hoàn và Đình Đồng đều chỉ đang dừng lại ở mức tạm ổn trong phòng ngự, nhưng kém trong tấn công. Dưới thời HLV Hữu Thắng thì đây chính là vị trí gần như là yếu nhất, khi mà quân bài ưa thích của ông là Đình Hoàng rất hay chấn thương.

doi-tuyen-viet-nam

  Bộ khung Tuyển Việt Nam dần lộ diện

Xét đến hàng tiền vệ, Tuấn Anh - Xuân Trường có khả năng cao sẽ là mắt xích quan trọng nhất. Cả hai đều đang cho thấy được sự tiến bộ tốt khi trở về từ Nhật Bản và Hàn Quốc. Ở khâu tấn công, nếu như Tuấn Anh thường xuyên rê dắt bóng thành công, mở ra thêm nhiều phương án cho các mũi nhọn tấn công khác, thì với Xuân Trường, tỏ ra nhanh nhạy, đột biến hơn với những đường chuyền chuẩn xác.

Trong buổi tập chiều qua 4/10, Xuân Trường bao quát vị trí tốt và chỉ mất 1-2 nhịp tiếp bóng, trước khi tung ra các đường chuyền từ bóng sệt xẻ nách hàng thủ đối phương, hay mở bóng dài ra biên.

Ở mặt phòng ngự, Tuấn Anh, Xuân Trường đang chưa thể có "chất thép" được như Trọng Hoàng, nhất là ở những pha tranh chấp tay đôi.

le-cong-vinh

 Đội trưởng Lê Công Vinh gần như chắc suất đá cao nhất trên hàng công (Ảnh: Hoàng Tùng)

Trên hàng công, đội trưởng Công Vinh gần như chắc suất. Không chỉ trong những bài tập đối kháng mà cả với các bài chạy chỗ chiến thuật, CV9 luôn đảm nhiệm vai trò chơi cao nhất Tuyển Việt Nam. Hỗ trợ cho Công Vinh bên phía cánh phải là Văn Toàn.

Tiền đạo của HAGL vẫn đang thể hiện được đúng với nhũng gì mà HLV Hữu Thắng mong đợi, với các tình huống xâm nhập vòng cấm khéo léo và đầy quả cảm.

Ở một vị trí tấn công khác đang cần phải cải thiện hơn nữa là Công Phượng. Tiền đạo sinh năm 1995 này đã bớt hẳn lối chơi cầm bóng rề rà, nhưng có cảm giác anh đang chưa bắt được nhịp với người đàn anh Công Vinh. Trong khi đó, Văn Thắng và Đình Tùng lại tỏ rõ sự nguy hiểm khi được xếp chơi sau tiền đạo cắm.

_MG_3639

 Tuyển Việt Nam vẫn còn vài nhân tố chủ chốt đang chưa có thể trạng tốt nhất

Tất nhiên thành phần nhân sự trên chắc chắn sẽ có thay đổi theo tính toán của HLV Hữu Thắng. Cũng bởi Tuyển Việt Nam lúc này vẫn còn có những trường hợp đang chưa có được thể trạng tốt nhất để vận động mạnh, gồm Thành Lương, Văn Quyết, Vũ Minh Tuấn, Ngô Hoàng Thịnh, Huy Hùng và Đình Hoàng.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn