Tuyển Việt Nam vs Hà Nội T&T: Liều thuốc tinh thần

Thể thaoThứ Tư, 16/03/2016 07:36:00 +07:00

(VTC News) - Đội Hà Nội T&T sẽ là tập hợp các cựu danh thủ ĐTQG, cho nên, trận đấu này sẽ như liều thuốc tinh thần cho các tuyển thủ Việt Nam.

(VTC News) - Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam, nhiều danh thủ được vinh danh ở một trận đấu có sự góp mặt của ĐTQG.
Với tính chất tri ân các cựu danh thủ như Dương Hồng Sơn, Lê Hồng Minh, Thạch Bảo Khanh, Nguyễn Tiến Dũng,... trận đấu giao hữu tuyển Việt Nam vs Hà Nội T&T tối nay chắc chắn sẽ không đặt nặng vấn đề chuyên môn hay kết quả cuối cùng. 
Ý đồ của HLV Nguyễn Hữu Thắng với trận giao hữu chỉ sau 2 ngày tập trung ĐTVN, có lẽ là muốn các tuyển thủ, đặc biệt là những cầu thủ trẻ như Duy Mạnh, Tuấn Anh, Xuân Trường,... được học hỏi trực tiếp cách chơi bóng lẫn thủ thuật thi đấu từ các đàn anh, mà hiện đa phần đều đã bắt đầu con đường huấn luyện sau khi giải nghệ. 
CĐV khoác cờ cho Dương Hồng Sơn
 CĐV khoác cờ cho Dương Hồng Sơn sau trận Việt Nam-Malaysia năm 2012
Quan trọng hơn, sự liên kết giữa thầy và trò, giữa trò với trò trong tuyển Việt Nam được "thực chiến" ngay, thay vì chỉ gói gọn trong những buổi tập, vốn ít có sức ép khách quan đáng kể nào.
Ngoài ra, nếu Nguyễn Văn Quyết được Hà Nội T&T cho ra sân trong trận giao hữu này, thì đây dường như là một cách mà HLV Hữu Thắng muốn chia sẻ với tiền vệ sinh năm 1991, sau khi anh nhận án phạt cấm thi đấu mới đây. Bản thân HLV Hữu Thắng cũng công khai rằng, ông cảm thấy tiếc khi Văn Quyết bị loại khỏi ĐTVN trong đợt tập trung này. 
Không riêng gì tuyển Việt Nam, trận đấu chứa đựng nhiều tình cảm, trận giao hữu này cũng như liều thuốc tinh thần dành cho Hà Nội T&T.

Sau 4 vòng đấu V-League đầu tiên, tập thể dưới trướng HLV Phạm Minh Đức đang gặp khủng hoảng, xếp chót bảng với chỉ 1 điểm. Các cầu thủ Hà Nội T&T đang cần một trận đấu để giải tỏa sức ép, nhanh chóng lấy lại hình ảnh, mạch chiến thắng của đương kim Á quân.
Tuyển Việt Nam tập luyện
 Tuyển Việt Nam hứa hẹn khởi sắc dưới thời Hữu Thắng (Ảnh: Quang Minh)
Chính vì thế, khi  VFF đề cập ý tưởng này, Hà Nội T&T đã hưởng ứng nhiệt tình. Đó không chỉ là ấp ủ của Liên đoàn mà còn là mong muốn của cả làng bóng đá Việt Nam, khi được thấy những cống hiến cho đội tuyển Việt Nam được ghi nhận một cách vinh dự.

Được biết, Hà Nội T&T sẽ mời thêm các ca sĩ đến biểu diễn trước và giữa trận đấu để tạo không khí sôi động cho 90 phút tri ân tối nay tại Hàng Đẫy. Sân Hàng Đẫy cũng mở cửa tự do ở trận đấu này.

VTC News tường thuật trực tiếp tuyển Việt Nam vs Hà Nội T&T từ 18h30.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn