Tuyển Việt Nam tử thủ, Malaysia sẽ dễ đá

Thể thaoThứ Bảy, 06/12/2014 06:41:00 +07:00

Ông Dollah Salleh tin Malaysia sẽ dễ đá hơn nhiều ở lượt đi ngày 7/12, nếu Việt Nam chọn cách chơi tử thủ, chờ lượt về bán kết AFF Cup 2014 ngày 11/12

Ông Dollah Salleh tin Malaysia sẽ dễ đá hơn nhiều ở lượt đi ngày 7/12, nếu Việt Nam chọn cách chơi tử thủ, chờ lượt về bán kết AFF Cup 2014 ngày 11/12.

"Việt Nam sẽ không chọn cách chơi tử thủ trong trận bán kết lượt đi bởi phòng ngự không phải là điểm mạnh của đội bóng này. Có thể, Việt Nam sẽ tấn công ngay từ đầu nên Malaysia đã chuẩn bị cả phương án phòng ngự phản công", HLV Salleh trả lời trong cuộc họp báo trước trận chiều nay 5/12. 
HLV Miura và HLV Salleh trong cuộc họp báo chiều qua 5/12 
"Bất lợi của Malaysia là phải đá lượt về trên sân khách nên bằng mọi giá, chúng tôi phải thắng trong trận lượt đi diễn ra vào ngày 7/12. Toàn đội lúc này đã sẵn sàng, chúng tôi sẽ chơi với 200% phong độ và chắc chắn giành chiến thắng".
Chiến lược gia của tuyển Malaysia cho biết đã cử trợ lý sang theo dõi các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng. Cộng thêm những thu hoạch từ trận giao hữu hồi giữa tháng 11, Salleh tin rằng ông và các học trò hiểu rất rõ điểm mạnh điểm yếu của đối phương. Tuy nhiên, HLV này không quá quan tâm Việt Nam sẽ đá ra sao, mà chỉ chú trọng tới việc đội của ông chơi như thế nào.
"Chỉ tiêu của Malaysia tại AFF Cup năm nay là vào vòng bán kết, thế nên giờ khi hoàn thành, chúng tôi chẳng còn áp lực nào cả. Toàn đội rất thoải mái tinh thần, sẽ cố gắng đá hết mình để tạo ra một điều gì đó đặc biệt trong trận đấu trên sân Shah Alam", Salleh nói thêm.

Tuyển Việt Nam sẽ giành kết quả thế nào ở AFF Suzuki Cup 2014?

  • Vô địch
  • Hạng nhì
  • Hạng ba
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến
Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Miura cũng rất tự tin vào việc sẽ rời Malaysia với lợi thế lớn. Chiến lược gia người Nhật Bản cho hay: "Việt Nam không có ý định dốc toàn lực phòng ngự. Chúng tôi muốn thắng ngay tại Malaysia, chiếm lợi thế trước khi về Việt Nam đá lượt về".
Trong trận giao hữu diễn ra vào ngày 16/11 tại Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam lội ngược dòng đánh bại Malaysia 3-1. Tuy nhiên, đội trưởng Tấn Tài cho rằng trận đấu tại bán kết AFF Cup 2014 sẽ là câu chuyện rất khác.
"Thời tiết ở Malaysia khá nóng, không như ở Việt Nam, nên đội cũng bị ảnh hưởng đôi chút. Tuy nhiên, đó không phải là vấn đề lớn, toàn đội quyết vượt mọi trở ngại để chơi một trận hết mình với Malaysia. Đây là đối thủ rất mạnh và họ còn rất nhiều cựu binh từng vô địch năm 2010. Đặc biệt, ở AFF Cup năm nay,  Malaysia càng đá càng tiến bộ. Chúng tôi phải tập trung tối đa và chơi với tất cả những gì mình có", tiền vệ người Khánh Hòa chia sẻ.

Theo VnExpress
Bình luận
vtcnews.vn