Tuyển Việt Nam trần trùng trục, uống nước như rồng

Thể thaoThứ Năm, 09/09/2010 06:28:00 +07:00

(VTC News) - Hà Nội vào Thu nhưng mang cái nắng như giữa hè, kéo theo sự oi bức của thời tiết trước cơn giông khiến thầy trò HLV Calisto khá hao sức.

(VTC News) - Hà Nội vào Thu nhưng mang cái nắng như giữa hè, kéo theo sự oi bức của thời tiết trước cơn giông chiều khiến việc tập luyện của thầy trò HLV Calisto khá hao sức.


Mặc dù mới tập trung được hai ngày và tập luyện với những giáo án không lấy gì làm nặng, thế nhưng khí trời không thuận làm cho các tuyển thủ và cả ông thầy người Bồ mất rất nhiều calo.

Theo tìm hiểu của VTC News, loại áo mới mà ĐTVN đang mặc để tập luyện được hãng Nike thiết kế rất đặc biệt nhằm tạo độ thông thoáng cao nhất cho các cầu thủ mặc khi tập luyện và thi đấu. Tuy nhiên, những cơn nắng gắp và nền nhiệt lên tới xấp xỉ 40 độ vào gần trưa, chiếc áo này cũng không giúp các tuyển thủ hạ nhiệt nhanh.

Xem thêm hình ảnh ngày tập thứ 2 của ĐTVN


Cũng bởi vậy, trong buổi tập sáng qua (8/9), ở bài tập 1 chống 2, thay vì chia 3 với một bên mặc áo thường, một bên mặc thêm áo vàng, một bên mặc thêm áo xanh, ông Tô lại cho một bên... cởi trần. Đây là điều chưa từng có tiền lệ ở ĐTVN dưới thời HLV Calisto nhưng có vẻ tiết trời đã khiến ông phá cách và phần nào đẩy cơn oi bức ra khỏi các học trò.

Thời tiết oi bức, khiến các tuyển thủ phải cởi bỏ áo để tập luyện và uống nước như rồng. 

Không chỉ cởi trần tập luyện, số nước sử dụng dành cho đội tuyển mỗi buổi tập cũng tăng đột biến. Bình quân mỗi buổi, ĐTVN tiêu thụ hơn 10 thùng nước (mỗi thùng 24 chai, mỗi chai có thể tích 500ml). Và nếu chia đều, mỗi tuyển thủ sử dụng tới ngót chục chai nước để uống và làm mát.

Một số hình ảnh ĐTVN tập luyện trong khí trời oi bức

Sau màn khởi động...
Thầy Tô quyết định...
Ở bài tập 1 chống 2, sẽ có một nhóm... cởi trần.
Thế là Tài Em, Huy Hoàng, Sỹ Mạnh...
Quang Thanh...
Và Quang Hải... cởi liền để đấu.
Ngay sau khi kết thúc bài tập, các cầu thủ đổ xô đi lấy nước...
uống...
và làm mát.

Xem thêm hình ảnh ngày tập thứ 2 của ĐTVN


Hà Thành

Ảnh:Quang Minh

Bình luận
vtcnews.vn