‘Tuyển Việt Nam thiếu tình yêu từ người hâm mộ’

Thể thaoThứ Sáu, 21/11/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - HLV trưởng CLB Đồng Nai - Trần Bình Sự cho hay, một trong những điểm yếu của Đội tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup 2014 là thiếu ‘cầu thủ thứ 12’.

(VTC News) - HLV trưởng CLB Đồng Nai - Trần Bình Sự cho hay, một trong những điểm yếu của Đội tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup 2014 là thiếu ‘cầu thủ thứ 12’. 

Trả lời phỏng vấn với VTC News, HLV Trần Bình Sự cho hay, bên cạnh những điểm yếu về chuyên môn, một trong những điều quan trọng nhất mà Đội tuyển Việt Nam đang không có được chính là sự cổ vũ nhiệt thành từ người hâm mộ. 
Đội tuyển Việt Nam đang cần tiếp thêm sức mạnh từ 'cầu thủ thứ 12' (ảnh: Quang Minh)
Đội tuyển Việt Nam cần được tiếp thêm sức mạnh từ 'cầu thủ thứ 12'
(Ảnh: Quang Minh) 
Ông chia sẻ: “Một trong những điểm yếu của Đội tuyển Việt Nam là chúng ta thiếu mất cầu thủ thứ 12, lực lượng này không còn nhiều như trước. Theo quan sát của tôi, lượng khán giả quan tâm đến Đội tuyển Quốc gia không nhiều, không bằng lứa U19. Nhưng ai nói gì thì nói, quan điểm của tôi, Đội tuyển Quốc gia vẫn là số một. Bởi đây là tập thể ở cấp độ cao nhất của nền bóng đá nước nhà. U19 dù sao thì cũng chỉ là một lứa trẻ, tham gia các giải đấu trẻ. 
Tôi mong khán giả sẽ đến sân đông để cổ vũ cho các tuyển thủ. Đó là nguồn động viên rất lớn để Đội tuyển chúng ta tiến sâu hơn ở AFF Cup 2014”. 
HLV Trần Bình Sự hi vọng Đội tuyển Việt Nam sẽ có kết quả tốt trước Indonesia trong ngày ra quân
HLV Trần Bình Sự hi vọng Đội tuyển Việt Nam sẽ có kết quả tốt trước Indonesia trong ngày ra quân 
Nói thêm về khía cạnh chuyên môn, HLV Trần Bình Sự tin tưởng rằng: “Với thiên thời địa lợi nhân hòa, tuyển Việt Nam có nhiều cơ hội vượt qua vòng bảng”. Tuy vậy, ông cũng dành những lời thận trọng khi nhắc đến hai đối thủ chính của thầy trò HLV Miura ở bảng A, là Indonesia và Philippines. 
Vị HLV 67 tuổi cho hay: “Đáng gờm nhất là Indonesia. Vì HLV Alfred Riedl quá quen thuộc bóng đá Việt Nam, cộng thêm việc có nhiều cầu thủ nhập tịch. Bằng chứng là mới đây, Indonesia chú trọng hơn các bài tập tấn công biên, treo bóng bổng để tận dụng tối đa lợi thế thể hình vượt trội. 
Gặp Indonesia ngay trận mở màn sẽ rất khó khăn, vì họ cũng đang đạt phong độ tốt. Nhưng tôi vẫn mong tuyển Việt Nam sẽ giành kết quả tốt, bởi ‘đầu có xuôi thì đuôi mới lọt’. Và cũng bởi sau đó chúng ta phải gặp Phillipines, cũng là một đối thủ đáng gờm. Những năm gần đây chúng ta có cái dớp thua trước đội bóng này, ngay cả khi được thi đấu trên sân nhà”. 
Lối chơi của thầy trò HLV Miura dựa trên sức mạnh tập thể, và cũng vì thế họ cần có thêm sự cổ vũ nhiệt thành từ phía các CĐV (ảnh: Quang Minh)
Lối chơi của thầy trò HLV Miura dựa trên sức mạnh tập thể, và cũng vì thế họ cần có thêm sự cổ vũ nhiệt thành từ phía các CĐV (Ảnh: Quang Minh) 
Cuối cùng, HLV Trần Bình Sự chia sẻ về những điểm được và chưa được trong lối chơi của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Miura
“Tuyển Việt Nam không có ngôi sao nào nổi bật buộc HLV Miura phải xây dựng đội tuyển dựa trên sức mạnh tập thể. 
HLV Miura đã có những bài bản chiến thuật phù hợp với thể trạng của người Việt như tập trung vào lối chơi phối hợp nhanh nhóm nhỏ, ban chuyền cự ly ngắn. 
Điều chưa được ở Đội tuyển hiện tại là việc cặp đôi trung vệ bộc lộ ra nhiều điểm yếu. Ví dụ như ở trận gặp Malaysia vừa rồi, khi đối phương tăng tốc thì hàng phòng ngự của chúng ta đã bị chọc thủng”. 
Chính vì thế, tuyển Việt Nam rất cần sự cổ vũ từ CĐV. Nếu có thêm được yếu tố này, chúng ta sẽ đạt được mục đích tại AFF Suzuki Cup lần này. 
Highlight trận giao hữu Việt Nam 3-1 Malaysia 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn