Tuyển Việt Nam thắng 'hủy diệt', thầy Nhật ngỡ ngàng

Thể thaoThứ Năm, 03/07/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) – HLV trưởng của ĐT Việt Nam, Miura đã có màn ra mắt ấn tượng khi cùng các học trò giành chiến thắng 6-0 trước ĐT Myanmar.

(VTC News) – HLV trưởng của ĐT Việt Nam, Miura đã có màn ra mắt ấn tượng khi cùng các học trò giành chiến thắng 6-0 trước ĐT Myanmar.

“Trong hiệp một, tuyển Việt Nam đã chơi hết sức quyết liệt, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội tuyển Myanmar và các tiền đạo đã ghi tới 4 bàn. Sang hiệp hai, khi tỉ số đã là 5-0, các cầu thủ Việt Nam chơi không thật sự quyết tâm nữa, họ dường như quên mất nhiệm vụ ghi bàn và đây là điều mà chúng tôi sẽ phải chỉnh sửa trong thời gian tới”. – HLV Miura chia sẻ trong phòng họp báo sau trận.
HLV trưởng ĐT Việt Nam, Miura (Ảnh: VSI) 
Nói về tỷ số 6-0, ông thầy người Nhật tỏ ra bất ngờ: “Tôi có theo dõi lại một số trận đấu của hai đội trên Internet và thấy tỷ số thường không cách biệt nhiều lắm. Hôm nay thì khác, nó khiến tôi hết sức bất ngờ. Có thể Myanmar đã mang sang Việt Nam đội hình không mạnh. Tuy nhiên, nếu họ chơi quyết tâm hơn thì tỷ số cũng sẽ không như vậy”.

Nhận định của HLV Miura là chính xác bởi chỉ ít phút sau trong phòng họp báo, HLV trưởng Radojko Avramovic của Myanmar thừa nhận: “Tôi muốn thử nghiệm các cầu thủ mới trong trận đấu này và đã sử dụng phần lớn các cầu thủ trẻ trong tổng số 9 cầu thủ mới được gọi vào đội tuyển. Họ chưa thực sự gắn kết, còn thi đấu cá nhân và bộc lộ điểm yếu phòng ngự. Qua trận đấu này, tôi sẽ xem xét lại khả năng của họ để có sự chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup 2014”.
HLV Radojko Avramovic của Myanmar (Ảnh: VSI) 
Đánh giá về màn trình diễn của ĐT Việt Nam, ông thầy người Serbia cho biết: “Việt Nam là đội bóng có nhiều cầu thủ chất lượng và rất muốn chứng tỏ mình trong trận đấu ra mắt HLV mới. 

Các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu tích cưc kể cả khi không có bóng và tận dụng cơ hội tốt. Khi nhìn vào danh sách thi đấu, tôi thấy ĐT Việt Nam có 7 cầu thủ từng tham dự AFF Cup 2012. Đây đều là những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm nên ĐT Việt Nam cơ bản đã có được bộ khung sẵn, và có sự bổ sung cầu thủ trẻ để chuẩn bị cho AFF Cup 2014 vào cuối năm nay”.
Clip: Việt Nam 6-0 Myanmar

T.H
Bình luận
vtcnews.vn