Tuyển Việt Nam thắng đội đứng thứ 2 Hàn Quốc

Thể thaoThứ Năm, 20/10/2016 15:20:00 +07:00

Trong ngày tập huấn thứ 4 tại Hàn Quốc, tuyển Việt Nam được "thử lửa" với FC Seoul - đội đang xếp thứ 2 tại giải K-League Classic 2016.

Thành phần của đội FC Seoul đa phần là những cầu thủ trẻ và lực lượng dự bị, bởi đội hình chính của họ vừa đá trận bán kết lượt về AFC Champions League 2016 hôm qua.

Về phía tuyển Việt Nam, HLV Hữu Thắng cho ra sân dàn phòng ngự trụ cột, gồm: thủ môn Nguyên Mạnh, hậu vệ trái Văn Thanh, hậu vệ phải Đình Đồng, và cặp trung vệ Đình Luật - Tiến Thành. Ở hàng tiền vệ, ngoài bộ ba trụ cột là Thành Lương, Hoàng Thịnh và Văn Toàn, Đinh Thanh Trung được thử sức trong vai trò tiền vệ trung tâm. Trên hàng công, Văn Thắng có lần thứ 2 thay thế Công Vinh chơi ở vị trí cao nhất, đá ngay sau Thắng là Văn Quyết.

xuatphat

Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam 

Mở đầu trận đấu, các học trò của HLV Hữu Thắng nhập cuộc với lối chơi phối hợp nhỏ ít chạm quen thuộc. Tuyển Việt Nam là đội giành quyền chủ động thế trận và là đội đầu tiên có cơ hội ghi bàn. Với tình huống ở phút thứ 10, Thành Lương đột phá và ra chân rất nhanh, nhưng đáng tiếc bóng đi chệch cột dọc.

Gần cuối hiệp 1, tỉ số bất ngờ được mở cho tuyển Việt Nam. Từ một tình huống phản công nhanh, Đình Đồng phất bóng dài lên cho Văn Toàn ở tuyến giữa. Toàn tự tin cầm bóng phối hợp với Thành Lương.

Bóng sau đó được chuyển xuống cánh phải cho Đình Đồng đã bứt tốc vượt qua hậu vệ đội bạn thành công. Nhận được bóng, Đình Đồng căng ngang vào trong đến chân Văn Quyết và trong thế 1 đối 1 với hậu vệ đội bạn, Văn Quyết dùng kỹ thuật cá nhân vượt qua rồi tung cú chìm hiểm hóc, làm bó tay thủ thành của FC Seoul.

VN-seoul_01

FC Seoul ra sân với lực lượng dự bị và cầu thủ trẻ 

Bước sang hiệp hai, HLV Hữu thắng thay thế nhiều vị trí trong đội hình. Cụ thể Minh Tuấn đá cặp tiền đạo với Văn Quyết, bộ đôi tiền vệ trung tâm là Hoàng Thịnh và Trọng Hoàng. Phi Sơn đá tiền vệ cánh phải còn Huy Toàn chơi ở vị trí tiền vệ trái sở trường. Trấn giữ khung thành là thủ môn Văn Lâm.

Thế trận vẫn nghiêng hẳn về phía tuyển Việt Nam. Phút 50, Minh Tuấn có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Từ tình huống ném biên bên cánh trái, Trọng Hoàng quan sát vào chuyền bóng rất nhanh cho Văn Quyết phối hợp đập nhả 1 chạm với Minh Tuấn, tạo cơ hội cho Minh Tuấn dứt điểm chính xác trong thế đối mặt với thủ môn FC Seoul.

Tỉ số chung cuộc của trận đấu được ấn định là 3-0 cho tuyển Việt Nam ở phút 78. Xuất phát từ đường chuyền của cầu thủ mới vào sân thay người Phi Sơn, Văn Hoàn thoát xuống rất nhanh bên cánh phải trước khi lật bóng rất đẹp cho Văn Quyết bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành FC Seoul.

VN-seoul_04

 Tuyển Việt Nam có trận đấu giao hữu bổ ích

Trong trận đấu này, dù đối thủ đa phần là lực lượng trẻ và ít kinh nghiệm thi đấu, tuy nhiên, các học trò của HLV Hữu Thắng đang dần nhần nhuyễn hơn trong lối chơi, cũng như thể lực đã dần phục hồi, đặc biệt là hàng thủ đã dần tìm được sự ăn ý.

Điều đáng lo ngại là chấn thương của Huy Toàn gặp phải ở phút 57, sau một pha tranh chấp mạnh với đối thủ.

Ngày 25/10 tới, tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu tập thứ hai trong đợt tập huấn tại Paju. "Quân xanh" của thầy trò HLV Nguyễn Thắng trong trận đấu này là Jeonju University.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn