Tuyển Việt Nam thắng đậm Đài Loan, nuôi hi vọng World Cup

Thể thaoThứ Năm, 24/03/2016 09:38:00 +07:00

Dù để Đài Loan bất ngờ mở tỷ số nhưng tuyển Việt Nam vẫn bình tĩnh lội ngược dòng và có trận thắng đậm đà trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn

(VTC News) - Dù để Đài Loan bất ngờ mở tỷ số nhưng tuyển Việt Nam vẫn bình tĩnh lội ngược dòng và có trận thắng đậm đà trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn.
Rất quyết tâm trong cuộc tái đấu vói Đài Loan nhưng tuyển Việt Nam lại sớm nhận gáo nước lạnh ngay phút thứ 7. Khi hàng thủ được chỉ huy bởi Quế Ngọc Hải vẫn chưa kịp làm nóng thì lưới của Nguyên Mạnh đã rung lên sau pha dàn xếp khá đơn giản của đội bạn.
Công Vinh lập cú đúp đúng vào phút bù giờ (Ảnh: Tùng Đinh)
Công Vinh lập cú đúp đúng vào phút bù giờ (Ảnh: Tùng Đinh) 
Mặc dù vậy, may mắn vẫn ở bên Việt Nam khi chỉ chưa đầy 1 phút sau bàn mở tỷ số của Đài Loan, chúng ta đã có bàn gỡ. Xuất phát từ pha phá bóng thiếu dứt khoát của hàng thủ đối phương, Thành Lương cướp được bóng. Tiền vệ Hà Nội T&T đi bóng sát đường biên, trước khi chuyền đúng tầm để Công Vinh đệm bóng cận thành.
Tỷ số lẽ ra phải là 2-1 sau đó 10 phút nếu như Văn Toàn không đệm bóng ra ngoài từ cự ly gần sau pha dọn cỗ của Thành Lương. Tuy nhiên chân sút gốc Hải Dương đã kịp chuộc lỗi sau đó.
Lần này, người chuyền bóng cho Văn Toàn là Đình Hoàng. Hậu vệ phải SLNA nhận bóng từ đường chuyền vượt tuyến của người đồng hương Ngọc Hải, trước khi căng ngang chuẩn xác cho Văn Toàn lập công.
3 phút trước khi hiệp 1 kết thúc, Văn Toàn hoàn tất cú đúp nhờ sự hiểu ý với người đồng đội cũ Xuân Trường. Cú vẩy bóng của tiền vệ quê Tuyên Quang đã loại bỏ hết hàng thủ Đài Loan và công việc còn lại của Văn Toàn là khá đơn giản.
Công Vinh chơi hay nhất tuyển VN
 Công Vinh chơi hay nhất tuyển VN (Ảnh: Quang Minh)
Xen giữa 2 bàn của Văn Toàn là tình huống sút bóng chạm xà ngang của Công Vinh. Điều đáng nói, CV9 khá vô duyên trận này. Ngoài pha hỏng ăn này, anh tiếp tục bỏ lỡ 2 cơ hội mười mươi nữa ở các phút 55 và 68, dù trước mặt chỉ còn thủ môn đội bạn.
Đài Loan cũng không phải dễ bắt nạt khi họ khiến khán giả Mỹ Đình toát mồ hôi bởi những cú bắn phá liên tiếp đầu hiệp 2. Mặc dù vậy, sơ đồ 4-1-4-1 của HLV Hữu Thắng đã phần nào hóa giải quyết tâm của đội bạn.
Cho đến những phút bù giờ, Công Vinh mới hoàn tất cú đúp sau đường chọc khe tinh tế của Xuân Trường. Thắng 4-1, tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018. Ở trận đấu còn lại trong bảng, Iraq bị Thái Lan cầm hòa 2-2. Như vậy, nếu tuyển Việt Nam có 3 điểm trước Iraq sau đây 5 ngày, thầy trò Hữu Thắng sẽ đứng nhì bảng F, còn nguyên hi vọng đi xa hơn ở vòng loại World Cup.
Video bàn thắng Việt Nam vs Đài Loan

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn