"Tuyển Việt Nam sẽ vào chung kết AFF Cup 2016”

Thể thaoThứ Hai, 14/11/2016 14:22:00 +07:00

Đó là ý kiến của HLV Lê Thụy Hải khi đánh giá về quá trình chuẩn bị của ĐT Việt Nam cũng như cơ hội của thầy trò HLV Hữu Thắng tại AFF Cup 2016.

Đánh giá về trận giao hữu cuối cùng của ĐT Việt Nam với CLB Avispa Fukuoka trên sân Cần Thơ, HLV Lê Thụy Hải cho biết: “Trận đấu này chủ yếu là để HLV Hữu Thắng thử lại những cầu thủ chưa hoặc ít được thi đấu. Còn về lối chơi, mặc dù HLV Hữu Thắng có những sự điều chỉnh nhân sự nhưng vẫn được lối chơi là điều rất tốt.

Tuy nhiên, hệ thống phòng ngự vẫn còn những mỏng manh, không chỉ trong trận đấu này mà ở những trận trước đó nữa. Điều đó khiến HLV Hữu Thắng còn nhiều việc phải làm”.

ĐTVN có trận thứ 7 bất bại.

HLV Lê Thụy Hải cũng khen ngợi lối chơi cũng như tinh thần của các cầu thủ ở những trận đấu đã qua. Ông dành lời khen ngợi: “Qua những trận giao hữu, chúng ta có được thành tích tốt. Vấn đề như tôi đã đề cập của đội tuyển Việt Nam hiện tại là hệ thống phòng ngự cần phải chắc chắn hơn. 

 
Chúng ta cũng không nên đòi hỏi quá nhiều bởi trình độ cầu thủ của mình chỉ có thế

Còn về lối chơi của ĐT Việt Nam như thế là rất tốt rồi. Các cầu thủ lớn tuổi thì đều hết sức nỗ lực, các cầu thủ dự bị vào sân chơi cũng rất quyết tâm, điều đó đem lại niềm tin cho khán giả, đó là điều rất tốt.

Lối đá nhỏ, lôi kéo, phản công bằng những đường chuyền dài sắc sảo là rất tốt. Chúng ta cũng không nên đòi hỏi quá nhiều bởi trình độ cầu thủ của mình chỉ có thế”.

Nhận xét về quá trình chuẩn bị và cơ hội của ĐT Việt Nam cho AFF Cup 2016, ông Hải “lơ” cho biết: “Đợt chuẩn bị cho AFF Cup lần này theo tôi như thế là tốt, điều quan trọng là niềm tin. Có những trận đấu chúng ta bị dẫn bàn nhưng cầu thủ vẫn có niềm tin để gỡ điểm và mặc dù bị đối thủ tiếp tục vươn lên mình vẫn có niềm tin để thắng ngược lại, đó là cơ sở để tin đội bóng đã tiến bộ về lối chơi cách chơi lẫn tinh thần. 

Mặc dù bị quây rát, pressing nhưng các cầu thủ vẫn cầm bóng và tổ chức được, đó là những điều tôi thấy ĐT Việt Nam tiến bộ và đáng để hy vọng ở giải đấu sắp tới. Tôi tin ít nhất ĐT Việt Nam cũng vào được đến chung kết tại AFF Cup 2016”.

Hôm qua (13.11), HLV Hữu Thắng đã chốt danh sách 25 cầu thủ lên đường sang Myanmar và sẽ loại 2 cầu thủ trước giờ bóng lăn. Trong số 5 cầu thủ ở nhà, đáng tiếc nhất là trường hợp của Huy Toàn, cầu thủ chơi tốt, tỏa sáng ở AFF Cup 2014.

Video ĐTVN - CLB Avispa Fukuoka 

 

(Nguồn: laodong.com.vn)
Bình luận
vtcnews.vn