Tuyển Việt Nam mất dàn sao trước trận gặp Indonesia

Thể thaoThứ Sáu, 07/10/2016 14:28:00 +07:00

Quế Ngọc Hải ở lại Việt Nam chữa chấn thương, trong khi Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường phải trở về thi đấu cho CLB chủ quản.

Sáng nay (7/10), ĐT Việt Nam đã lên đường sang Indonesia để chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển của nước chủ nhà sẽ diễn ra vào ngày 9/10 tới.

Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn động viên toàn đội trước giờ khởi hành. 

Trong chuyến đi này, đội tuyển không có sự phục vụ của 4 tuyển thủ gồm Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường và Ngọc Hải. Bộ ba Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường phải trở về phục vụ CLB chủ quản như kế hoạch đã thống nhất từ trước, trong khi Ngọc Hải buộc phải ở lại TP.HCM để điều trị chấn thương.

Tại trận đấu với CHDCND Triều Tiên tối qua, trung vệ này đã bị lật cổ chân sau một nỗ lực cứu bóng ở phút thứ 15 và không thể tiếp tục thi đấu. Các bác sỹ đội tuyển cho biết, chấn thương của Ngọc Hải khá nặng và cầu thủ này cần nghỉ ngơi kết hợp điều trị ít nhất 1 tháng mới có thể trở lại tập luyện bình thường.

Đây có thể xem là một tổn thất lớn đối với ĐT Việt Nam bởi Ngọc Hải được đánh giá là một trong những vị trí quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng.

Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn và HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng 

Do trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia được tổ chức tại thành phố Yogyakarta, nên sau khi đặt chân tới Jakarta, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ trải qua một chặng bay nội địa nữa mới đến được cố đô khá nổi tiếng này của nước bạn.

Với tổng thời gian di chuyển khá dài (khoảng gần 6 giờ bay) nên chắc chắn ĐT Việt Nam sẽ chỉ có một ngày duy nhất để chuẩn bị cho trận đấu với chủ nhà Indonesia, diễn ra trên SVĐ Maguwoharjo (Yogyakarta).

Các tuyển thủ rất tự tin và hứng khởi lên đường. 

Được biết, để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón ĐT Việt Nam, HLV trưởng Alfred Riedl đã triệu tập 26 cầu thủ tốt nhất vào đội tuyển xứ vạn đảo. Ngoài một số cựu binh nổi danh như Boaz Solossa, Irfan Bachdim, Zulham Zamrun, nhà cầm quân người Áo cũng sẽ có sự phục vụ của bộ đôi cầu thủ trẻ rất xuất sắc của bóng đá Indonesia là  “Messi” Andik Vermansyah và “thần đồng” Evan Dimas.

(Nguồn: VFF)
Bình luận
vtcnews.vn