Tuyển Việt Nam là hạt giống số 1 giải châu Á 2014

Thể thaoThứ Năm, 13/02/2014 03:22:00 +07:00

(VTC News) - Với tư cách là đội chủ nhà, tuyển Việt Nam được chọn làm hạt giống số 1 tại vòng chung kết (VCK) futsal châu Á 2014 diễn ra tại TP.HCM từ ngày 30/4 đến 11/5.

Lễ bốc thăm chia bảng VCK futsal châu Á 2014 sẽ diễn ra tại khách sạn Grand (TP.HCM) vào sáng 22/2 tới. Tham dự VCK có tổng cộng 16 đội tuyển, trong đó có 4 đội được vào thẳng là ĐT Việt Nam (chủ nhà) và 3 đội có thứ hạng cao nhất tại VCK năm 2012 là Nhật Bản, Thái Lan, Iran.

12 tấm vé còn lại là những đội đã xuất sắc vượt qua vòng loại, gồm: Lebanon, Kuwait, Iraq, Uzbekistan, Tajikistan, Kyrgyzstan, Australia, Indonesia, Malaysia, Trung Quốc, Đài Loan (TQ), Hàn Quốc.
ĐT Futsal Việt Nam là hạt giống số 1 của giải châu Á 2014

16 đội tham dự VCK sẽ được chia vào 4 bảng (A, B, C, D), mỗi bảng 4 đội. Với việc là chủ nhà của vòng chung kết lần này, ĐT Việt Nam được ấn định là hạt giống số 1 và nằm ở vị trí A1. Cùng nhóm hạt giống với Việt Nam còn có Nhật Bản, Thái Lan và Iran.

Nhóm hạt giống số 2 gồm: Australia, Kuwait, Kyrgyzstan, Lebanon. Nhóm hạt giống số 3 gồm: Uzbekistan, Trung Quốc, Tajikistan, Đài Loan (TQ). Và cuối cùng, nhóm hạt giống số 4 gồm các đội: Indonesia, Hàn Quốc, Iraq, Malaysia.

Mục tiêu của tuyển Việt Nam tại VCK là phấn đấu vào tứ kết. Và thực tế sẽ không dễ dàng để Việt Nam hoàn thành mục tiêu này. Ở khu vực châu Á,  ĐT futsal Việt Nam hiện xếp hạng 14.

Để chuẩn bị cho vòng chung kết châu Á, mới đây ĐT Futsal Việt Nam đã có HLV mới. Đó là ông Bruno Formoso, một người Tây Ban Nha và được đánh giá rất có năng lực. Sau khi nhậm chức, HLV Bruno Formoso bày tỏ mong muốn đưa ĐT futsal Việt Nam lọt vào Top 4 châu Á.

Theo kế hoạch, ngày 15/3 tới, đội tuyển sẽ tập trung tại TP.HCM và sau đó sẽ khi lên đường sang quê hương của HLV Bruno Formoso tập luyện từ ngày 9/4.


Bình luận
vtcnews.vn