'Tuyển Việt Nam không phải gánh xiếc mà triệu tập cầu thủ U19'

Thể thaoThứ Sáu, 14/11/2014 04:02:00 +07:00

'Đội tuyển Việt Nam không phải gánh xiếc mà triệu tập cầu thủ U19 lên đá chỉ nhằm thu hút khán giả đến sân', HLV Đặng Phương Nam cho biết.

Sau buổi tập sáng nay (14/11) của ĐTVN, trợ lý HLV Đặng Phương Nam đã chia sẻ về tình hình chuẩn bị của các học trò khi chỉ còn 8 ngày nữa AFF Cup 2014 sẽ chính thức khởi tranh.

Điểm nhấn của cuộc nói chuyện là khi Phương Nam thay mặt toàn đội nói lên cảm xúc của mình với người hâm mộ bởi trong trận đấu giao hữu của ĐTVN gặp Palestine vừa qua, sân Mỹ Đình đã rất vắng khán giả: "Chúng tôi rất buồn khi thi đấu trên sân có quá ít khán giả. Lần đầu tiên tôi thấy đội tuyển thi đấu mà ít khán giả đến vậy. Dưới thời tôi còn khoác áo ĐTQG, điều này chưa bao giờ xảy ra"

Có đủ sao nhưng tuyển Việt Nam không hút khán giả (Ảnh: Hà Thành)
 Có đủ sao nhưng tuyển Việt Nam không hút khán giả (Ảnh: Hà Thành)
Nhiều người nói nên triệu tập một vài cầu thủ U19 Việt Nam lên đá ĐTQG để kéo người hâm mộ đến sân cổ vũ, tuy nhiên vị trợ lý HLV, một cựu tuyển thủ bộc lộ quan điểm thẳng thắn.
 
"Đội tuyển Việt Nam không phải gánh xiếc mà triệu tập cầu thủ U19 lên đá chỉ nhằm thu hút khán giả đến sân. Các em U19 có tài năng và sẽ là trụ cột của ĐTVN trong tương lai, hiện tại hãy cứ để các em yên tâm học hành, tập luyện trước khi được giao phó trọng trách lớn lao".

"Còn về vấn đề trách nhiệm của đội tuyển, chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể, cố gắng và cống hiến hết mình trong từng buổi tập, trận đấu. Việc khán giả đến sân hay không là do quyền và một phần trách nhiệm của họ. Tâm lý khán giả là quen chỗ đông vui, thấy cái gì hấp dẫn, được truyền thông tốt thì đến".


 
Đội tuyển Việt Nam không phải gánh xiếc mà triệu tập cầu thủ U19 lên đá chỉ nhằm thu hút khán giả đến sân
HLV Đặng Phương Nam
 
Đặng Phương Nam chia sẻ thêm: "Tôi nghĩ ĐTVN là đỉnh cao của bóng đá nước nhà mà người hâm mộ không quan tâm thì thật đáng buồn.

Mặc dù trong những năm gần đây chúng ta đã đánh mất niềm tin từ khán giả do thành tích thi đấu tệ hại và một vài vụ án tiêu cực trong bóng đá, nhưng ở thời điểm hiện tại, HLV Miura cùng các học trò đã rất cố gắng và làm hết sức có thể vì mục tiêu AFF Cup 2014. Tôi nghĩ khán giả nên ghi nhận điều đó".

Cầu thủ thuộc thế hệ vàng bóng đá VN một thời cũng cho rằng thành tích của đội tuyển phụ thuộc rất nhiều vào khán giả và ĐTVN sẽ thi đấu hưng phấn hơn khi sân Mỹ Đình có 40.000 người hâm mộ ủng hộ phía sau

Anh Đức
Anh Đức bỏ lỡ cơ hội ở trận giao hữu với Palestine (Ảnh: Hà Thành)
Chiều 14/11, HLV Miura cùng toàn đội sẽ có buổi họp nội bộ để quyết định danh sách các cầu thủ đá chính trong trận giao hữu gặp Malaysia vào lúc 17h ngày 16/11.

Trong tối nay, HLV Miura bay sang Indonesia để dự khán trận giao hữu của đội bóng xứ vạn đảo với ĐT Syria. HLV người Nhật Bản sẽ ngay lập tức trở lại Việt Nam trong tối 15/11 để sát cánh bên các học trò trong cuộc tiếp đón đội khách Malaysia trên SVĐ Mỹ Đình.

Theo Zing
Bình luận
vtcnews.vn