Tuyển Việt Nam giấu bài hay chưa thuộc bài?

Thể thaoThứ Hai, 14/11/2016 06:56:00 +07:00

Có lẽ vì tuyển Việt Nam vẫn đang giấu bài trước AFF Cup 2016, nên những mũi nhọn tấn công sút đâu hụt đó.

Màn trình diễn của tuyển Việt Nam trước Avispa Fukuoka thực sự là quá tệ, nếu đặt bên cạnh những khẩu hiệu về triết lý chơi bóng phối hợp nhỏ nhuần nhuyễn. Và thực tế thì trận đấu này tuyển Việt Nam không hề áp đặt được lối chơi mà nếu có thì đó cũng là "cái bẫy" của đội bóng đến từ Nhật Bản - những người từng thắng tới 7-0 trước một đội bóng Việt Nam cũng chơi phối hợp nhỏ nhuần nhuyễn.

tuyen-viet-nam-6

 Lối đá của tuyển Việt Nam bị chia cắt bởi sự hợp lý trong cách pressing của CLB Avispa Fukuoka (Ảnh: V.A)

Đúng là những cá nhân có tốc độ và kĩ thuật tốt như Thành Lương, Văn Quyết, Văn Toàn, Văn Thanh và Công Phượng, vẫn tạo ra được sự đột biến cho tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, trước một đối thủ trên tầm và thi đấu đúng tinh thần giao hữu như Avispa Fukuoka đến từ Nhật Bản, những pha bóng đó đa phần đều chỉ dừng lại ở mức là một pha bóng đẹp. Hiệu quả mang lại chỉ là những pháo tay, hò reo từ khán đài.

Tất cả những pha tấn công nguy hiểm của tuyển đều chỉ đến từ những tình huống phản công nhanh với hai, ba cầu thủ, cùng những đường bóng cự ly trung bình, dài. Đó là chưa kể việc các cầu thủ bung hết sức để mong giữ được một suất chính thức, nên đã tạo ra rất nhiều pha đột phá thẳng vào hàng thủ đối phương.

xuantruong

 Xuân Trường đóng vai trò 'đạo diễn' các tình huống tấn công của tuyển Việt Nam (Ảnh: Hoàng Tùng)

Mọi tình huống lên bóng tấn công của tuyển Việt Nam hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng bao quát và độ chính xác trong đường chuyền từ các tiền vệ trung tâm.

Cắt cử một cầu thủ theo sát cũng như tranh chấp mạnh với vị trí này, những đối thủ của tuyển Việt Nam sắp tới sẽ nâng cao phần trăm chiến thắng.

Bởi sự sáng tạo trong bóng đá luôn cần không gian, thời gian kiểm soát bóng và một tinh thần điềm tĩnh. Tuyển thủ Việt Nam làm tốt những điều này hiện tại chỉ có mỗi Xuân Trường. Tạm không kể Tuấn Anh và Huy Hùng đang chấn thương, thiếu vắng Xuân Trường, HLV Hữu Thắng sẽ chỉ còn những tiền vệ chơi thiên về sức mạnh.

IMG_4115

 Có lẽ tuyển Việt Nam vẫn đang giấu bài (Ảnh: V.A)

Những vấn đề vụn vặt trên dấy lên một nghi ngờ rằng, phải chăng tuyển Việt Nam vẫn đang giấu bài, hay vẫn đang chưa thuộc một số bài từ ông thầy Hữu Thắng?

Trong suốt quá trình tập trung, HLV Hữu Thắng luôn dành nhiều thời gian cho các bài tập sút phạt hàng rào ở khoảng cách 25-30m. Tuy nhiên chưa một lần các học trò của ông ghi bàn, hoặc ít nhất là đưa được bóng trúng khung thành trong 7 trận giao hữu đã qua.

Clip: Tuyển Việt Nam dứt điểm cực tệ trận gặp Fukuoka

Chắc tuyển Việt Nam vẫn đang giấu bài. Bởi chẳng ai dại mà trưng ra hết cho đối thủ biết, về độ nguy hiểm của thứ vũ khí mà mình có trong tay.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn