Tuyển Việt Nam được mách nước cách hạ Thái Lan

Thể thaoChủ Nhật, 24/05/2015 06:39:00 +07:00

HLV trưởng đội tuyển CHDCND Triều Tiên, Kim Chang Bock nhận xét về đội tuyển Thái Lan: “Thái Lan chơi rất thông minh và gắn kết"

HLV trưởng đội tuyển CHDCND Triều Tiên, Kim Chang Bock nhận xét về đội tuyển Thái Lan sau trận giao hữu mà các học trò ông thắng 1-0: “Thái Lan chơi rất thông minh và gắn kết”.

Lời nhận xét đó không quá xã giao của ông Kim, bởi thực tế chủ nhà Thái Lan kiểm soát bóng tới 65%, tung ra 12 cú sút trúng đích nhưng không thể ghi bàn vì thủ môn đội trưởng của ông đã chơi quá hay, trong đó có bắt được quả penalty của Pravinwat Boonyong.
Hàng công Thái Lan đã tung 12 cú sút trúng đích nhưng không thể ghi bàn vào lưới CHDCND Triều Tiên 
Sơ đồ 4-3-3 của HLV Kiatisak triển khai rất mượt. Các cầu thủ Thái Lan rất tự tin phối hợp nhỏ ngay trước vòng cấm địa của CHDCND Triều Tiên hoặc bất ngờ đột phá. Điều quan trọng là các chân sút Thái Lan như Dangda, Boonyong, Chanatip Songkrasin… rất chịu khó dứt điểm từ xa. Nói tóm lại, Thái Lan mạnh từ tuyến tiền vệ trở lên nên hàng công hoạt động tỏ ra đáng sợ.
Tuy nhiên, điểm yếu của Thái Lan mà họ đã để lộ ra từ trận giao hữu với các đàn em U.23 hồi tuần trước vẫn chưa thấy khắc phục là quá ham dâng cao tấn công. Hậu vệ đội trưởng Thira Bunmathan có pha dứt điểm ở cự ly 11m trong tư thế trống trải nhưng lại vọt xà. 
Chính vì thừa quyết tâm hỗ trợ cho hàng tấn công mà ở trận giao hữu với U.23 cũng như với CHDCND Triều Tiên, khe hở giữa 2 trung vệ và giữa trung vệ với 2 hậu vệ cánh liên tục bị khai thác để dẫn tới thủng lưới. Ba bàn thua trong 2 trận giao hữu vừa qua đều xuất phát từ những sai lầm như thế. 
Đúng như lời HLV Kiatisak: Trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên đã chỉ cho Thái Lan nhiều điểm cần sửa đổi nữa trước khi gặp Việt Nam vào Chủ nhật này ở trận đầu tiên vòng loại World Cup 2018 là hàng công cần sắc hơn và hàng thủ cần kín kẽ hơn.

Nguồn: Sài Gòn giải phóng
Bình luận
vtcnews.vn