Tuyển Việt Nam dốc toàn lực cho AFF Cup 2016

Thể thaoThứ Tư, 27/04/2016 08:59:00 +07:00

Bộ phận chuyên môn của VFF đã thống nhất về kế hoạch tập trung, tập huấn và thi đấu giao hữu cho ĐT Việt Nam.

Bộ phận chuyên môn của VFF đã thống nhất về kế hoạch tập trung, tập huấn và thi đấu giao hữu cho ĐT Việt Nam.

Theo bản kế hoạch mà HLV Nguyễn Hữu Thắng đề xuất, ĐT Việt Nam sẽ có hai đợt tập huấn. Đợt đầu tiên từ ngày 23/5 đến 7/6. Đây là đợt tập trung có ý nghĩa khởi động cho quá trình chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2016. HLV Hữu Thắng sẽ tiếp tục có những thử nghiệm về con người, lối chơi.
HLV Hữu Thắng dự khán trận Hải Phòng Than QN
HLV Hữu Thắng có tìm được tiền đạo nội chất lượng ở V-League lúc này?
(Ảnh: Quang Minh)

Theo đó, thành phần đội tuyển sẽ được mở rộng, bên cạnh những cầu thủ đã lọt khẳng định được thương hiệu trong lần tập trung trước, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ điền tên các cầu thủ ông mới phát hiện sau thời gian đi dự khán V-League và hạng Nhất mùa giải 2016.

Phó chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho biết: “Chúng tôi sẽ đáp ứng tối đa yêu cầu của HLV Nguyễn Hữu Thắng trong quá trình lên kế hoạch và thực thi kế hoạch chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup. Bằng kênh đối ngoại, chúng tôi đã chuẩn bị cho ĐT Việt Nam những trận đấu quốc tế chất lượng và phù hợp với quá trình chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup.

Được thi đấu với ĐT Syria - đối thủ lọt vào đến vòng loại cuối cùng World Cup 2018 - là dịp để ĐT Việt Nam hoàn thiện mình. Bên cạnh đó, tham gia giải bóng đá quốc tế ở Myanmar cũng là dịp để HLV Nguyễn Hữu Thắng xác lập được bộ khung và lối chơi phù hợp cho ĐT Việt Nam”.
Công Phượng chưa có nổi suất dự bị ở Mito Hollyhock
Được biết, để kết nối với ĐT Syria trong bối cảnh hiện tại là hết sức khó khăn. Tình hình nội chiến tại Syria và những thay đổi trong ban lãnh đạo LĐBĐ nước này khiến kế hoạch tổ chức trận đấu gặp nhiều trở ngại.

Tuy nhiên, do có quan hệ tốt ở các tổ chức quốc tế nên ĐT Việt Nam vẫn có cơ hội được thi đấu với một trong những đội bóng rất mạnh ở châu Á ngay trên sân Mỹ Đình với chi phí hợp lý nhất. Đến thời điểm này, bản hợp đồng giữa hai bên đã được kí kết.

Đợt tập trung trọng điểm của ĐT Việt Nam bắt đầu từ ngày 24/9 đến hết ngày 18/12. Đợt tập trung này kéo dài 84 ngày bao gồm cả đợt tập huấn trong nước, tập huấn nước ngoài và thi đấu VCK AFF Suzuki Cup.

Theo kế hoạch, VFF sẽ tổ chức một số trận đấu giao hữu cho ĐT Việt Nam vào các ngày 2/10, ngày 7 hoặc 8/10 và ngày 11/11. VFF đang thông qua các kênh đối ngoại để mời một số đội bóng đến Việt Nam thi đấu. Một đội đối tác đang lên kế hoạch tổ chức một trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và một trong những đội bóng hàng đầu Nhật Bản.
Tuấn Anh tập luyện ở Nhật
 Tuấn Anh tập luyện ở Nhật
Giai đoạn tăng tốc cho AFF Suzuki Cup sẽ bắt đầu bằng chuyến tập huấn nước ngoài từ ngày 25/10-5/11. Hiện VFF đang lên kế hoạch cụ thể cho chuyến tập huấn này. Dự kiến, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ được bố trí đá giao hữu một số trận đấu ở nước ngoài.

Đối tượng giao hữu sẽ phải phù hợp với tính toán về chuyên môn của HLV Nguyễn Hữu Thắng trong quá trình chạy đà cho giải đấu quan trọng nhất trong năm.

Với khoảng 10 trận đấu giao hữu, ĐT Việt Nam sẽ có được sự chuẩn bị cần thiết cho AFF Suzuki Cup. HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có đủ thời gian và điều kiện để chuẩn bị về con người, lối chơi cho ĐT Việt Nam.

Nguồn: Bóng đá
Bình luận
vtcnews.vn