Tuyển Việt Nam có cặp siêu tiền đạo Công Vinh-Công Phượng

Thể thaoThứ Năm, 07/05/2015 10:43:00 +07:00

(VTC News)- Công Phượng đã chính thức được cất nhắc lên tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho trận vòng loại World Cup 2018 với Thái Lan.

(VTC News)- Công Phượng đã chính thức được cất nhắc lên tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho trận vòng loại World Cup 2018 với Thái Lan.

Viễn cảnh về cặp tiền đạo Công Vinh-Công Phượng ở tuyển Việt Nam đã trở thành sự thật. Hôm nay, Công Phượng cùng 3 tuyển thủ U23 Việt Nam khác là Huy Toàn, Minh Tùng, Phi Sơn đã được gọi lên tập cùng tuyển Việt Nam.

Theo nhận định ban đầu, HLV Miura muốn tạo ra không khí cạnh tranh lành mạnh ở đội tuyển, đồng thời kích thích tinh thần tập luyện, thi đấu của các học trò U23 Việt Nam và phần thưởng lên tuyển Việt Nam ngay trong những ngày đầu tiên tập trung là một cách làm rất riêng của ông thầy người Nhật.
Công Phượng
Công Phượng được thăng hạng lên tuyển Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)
Với việc chỉ triệu tập 18 cầu thủ trong đó có 2 tiền đạo là Công Vinh, Hải Anh thì Công Phượng coi như đã đặt sẵn một chỗ trong tuyển Việt Nam ở trận gặp Thái Lan sắp tới.

Do bài tập ở hai đội tuyển là khá giống nhau nên các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ không phải bỡ ngỡ gì nhiều.
Chia sẻ với báo giới hôm qua, ông Miura nhấn mạnh: “Tôi không nghĩ mục tiêu vào bán kết SEA Games 28 là dễ dàng vì chúng ta nằm cùng bảng với hai đội rất mạnh là Thái Lan và Malaysia. Mục tiêu ấy không dễ đâu.”

“Tôi khá hài lòng với quân số hiện tại. Đây là những cầu thủ tốt nhất ở thời điểm hiện tại của bóng đá Việt Nam.

Ngoài ra, còn một số cầu thủ không được ra sân ở các câu lạc bộ nhưng được VFF giới thiệu và đang nằm trong danh sách tập trung đợt này. Tôi sẽ có kế hoạch thử nghiệm họ. Tôi đã làm việc cùng phần lớn nhóm cầu thủ này trong thời gian qua. Tôi đã quên đi những chuyện không vui ở AFF Suzuki Cup và chọn họ dựa trên phong độ hiện tại ở câu lạc bộ."
Clip: Công Vinh ghi bàn giúp Bình Dương thắng đại gia Nhật Bản
Do hai đội tuyển cùng tập trung đợt này tại Hà Nội, việc sắp xếp công việc của ông Miura và phân chia nhân sự giữa hai đội là vấn đề quan trọng. Chiến lược gia người Nhật Bản tiết lộ: “Tôi nghĩ rằng sẽ có những khó khăn nhưng Thái Lan cũng gặp khó khăn tương tự chúng ta. Họ cũng có một huấn luyện viên phải dẫn dắt hai đội bóng dự cả SEA Games và World Cup.”

“Tôi đã có kế hoạch dẫn dắt cả hai đội rất cụ thể. Mỗi ngày, tôi tập luyện với từng đội. Trong những ngày hai đội cùng tập luyện, tôi sẽ chọn một đội và giao đội còn lại cho trợ lý. Tôi cũng đã giao giáo án tập cho họ.”

“Hiện tại, danh sách tuyển quốc gia chỉ có 19 người nên chúng tôi sẽ có sự pha trộn hai đội tuyển với nhau không chỉ ở vị trí tiền đạo mà còn nhiều vị trí khác. Tôi sẽ sắp xếp và lựa chọn. Hôm nay, tôi để tuyển quốc gia và U23 tập riêng nhưng từ ngày mai, tôi sẽ trộn hai đội tuyển với nhau.”

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn