Tuyển Việt Nam chốt đội hình: HLV Hữu Thắng mạo hiểm chờ Tuấn Anh đến hết vòng bảng?

Thể thaoThứ Sáu, 18/11/2016 07:51:00 +07:00

Liệu HLV Hữu Thắng có mạo hiểm giữ Tuấn Anh cho chỉ 1 trận đấu quan trọng nhất tại AFF Cup 2016?

AFF Cup 2016 là giải đấu dài hạn. Tính từ ngày khởi tranh (19/11) đến khi kết thúc (17/12), AFF Cup 2016 diễn ra trong gần 1 tháng, trải qua nhiều quốc gia khác nhau. Riêng bán kết và chung kết được tổ chức theo hình thức đá lượt đi, lượt về.

Vì thế, các HLV buộc phải toan tính nhân sự, chiến thuật cho quãng thời gian dài chẳng khác gì... World Cup này. 

07 NQM - Doi tuyen VN tap luyen san My Dinh    20

 Tuấn Anh chấn thương từ lúc thi đấu cho Yokohama FC (Ảnh: Quang Minh)

Thời gian dài có thể khiến tâm lý, tinh thần thi đấu của cầu thủ cảm thấy mệt mỏi do liên tục phải duy trì sự hưng phấn nhất định và chọn điểm rơi vào những trận quan trọng nhất. Nhưng đồng thời, nó mở ra cánh cửa cho những cầu thủ gặp chấn thương nhẹ.

Theo đó, quãng thời gian 1 tháng là đủ để hồi phục cho một số vết đau vừa phải, như trường hợp của Quế Ngọc Hải hay Công Vinh, Hoàng Thịnh. 

Trường hợp của Tuấn Anh thì khác. Trong ngày đầu về tập trung đội tuyển Việt Nam (4/11), Tuấn Anh cho biết đầu gối bị đau và cần ít nhất 1 tuần để hồi phục. Tuấn Anh sau đó được cho nghỉ đá 2 trận giao hữu gặp Indonesia, Fukuoka. HLV Hữu Thắng hối thúc các bác sỹ đội tuyển dùng mọi cách để chữa trị cho tiền vệ Yokohama FC. Có thông tin, bác sỹ đã phải tiểu phẫu, hút dịch và tiêm kháng viêm vào đầu gối Tuấn Anh.

IMG_6281

Đầu gối phải của Tuấn Anh vẫn hơi sưng sau kỳ điều trị (Ảnh: Hoàng Tùng)

Đến hôm qua, Tuấn Anh đã bắt đầu chạy nhẹ nhàng ngoài sân tập và cười rất tươi. Những tín hiệu lạc quan đó cho thấy nhiều khả năng HLV Hữu Thắng sẽ mạo hiểm, đặt cược vào tiền vệ tài năng cho đến những trận đấu xa hơn vòng bảng.

Clip: Ngô Hoàng Thịnh: Cả đội sẽ gánh cho phần của Tuấn Anh

Hiện tại, tuyến tiền vệ của tuyển Việt Nam khá mỏng cho lựa chọn chiến thuật 4-1-4-1 hoặc 4-2-3-1. Các thử nghiệm gần đây cho thấy ngoài Tuấn Anh, gần như chưa có tiền vệ nào đủ đẳng cấp để đá cặp ở trung tâm hàng tiền vệ với Xuân Trường.

Trọng Hoàng chỉ đá hay khi được đẩy sang biên hoặc chơi nhô cao đá hộ công. Phi Sơn, Thanh Trung, Thành Lương, Minh Tuấn là lựa chọn cho hai biên, nơi họ phải cạnh tranh gắt gao cùng Văn Quyết, Văn Toàn và cả đội trưởng Công Vinh.

Do đó, nếu loại 1 tiền vệ, Phi Sơn nhiều khả năng sẽ ra về. Ngoài ra, Đặng Quang Huy, dù khá đa năng nhưng việc thiếu kinh nghiệm chơi bóng đỉnh cao, sẽ khó trụ lại đến phút chót.

Ở hàng hậu vệ, HLV Hữu Thắng có thể sẽ mạo hiểm loại đi 1 phương án dự phòng bên cánh. Nếu tính đến phương án này, Sầm Ngọc Đức dễ mất chỗ nhất. Tuy vậy, giới chuyên gia nhận định Đinh Tiến Thành sẽ phải nói lời tạm biệt.

Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng là chiến lược gia rất khó đoán định. Chuyên gia Vũ Mạnh Hải khẳng định đội tuyển chưa lộ hết sức mạnh, còn che giấu nhiều quân bài chiến thuật quan trọng. Vì thế, 2 cái tên bị loại sẽ chỉ biết vào cuối ngày hôm nay. Dù đó là ai, đó đều là những sự gạt bỏ gây tiếc nuối. 

Tối qua, sau buổi tập, thầy trò Nguyễn Hữu Thắng đã đi chùa Vàng Shwedagon cầu an.

Clip: Đội tuyển Việt Nam tập luyện

Lịch thi đấu AFF Cup 2016 của đội tuyển Việt Nam

18h30 20/11: Myanmar vs Việt Nam

15h30 23/11: Việt Nam vs Malaysia

18h30 26/11: Việt Nam vs Campuchia

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn