Tuyển Việt Nam chốt đội hình: Công Phượng, Công Vinh hết đường tái hợp

Thể thaoThứ Ba, 01/09/2015 09:59:00 +07:00

Tuyển Việt Nam tập trung: HLV Miura công bố danh sách triệu tập ĐTQG Việt Nam sau khi vòng 24 V-League 2015 khép lại. Công Phượng bị loại, Công Vinh có mặt

(VTC News)- HLV Miura công bố danh sách triệu tập ĐTQG Việt Nam chỉ ít giờ sau khi vòng 24 V-League 2015 khép lại.

Để chuẩn bị cho trận đấu với Đài Loan ở vòng loại World Cup 2018, đội tuyển Việt Nam sẽ có đợt tập trung ngắn tại Hà Nội. 23 cầu thủ được HLV Miura lựa chọn lên tuyển là những người có phong độ tốt nhất vào thời điểm hiện tại.

Khá bất ngờ khi HAGL, đội bóng chơi cực kỳ thăng hoa thời gian gần đây với 3 trận toàn thắng liên tiếp tại V-League, chỉ đóng góp đúng 1 gương mặt lên tuyển là Tiến Dũng. Thực tế, Tiến Dũng chỉ được gọi bổ sung do Huy Cường tái phát chấn thương. Công Phượng, Tuấn Anh bị gạch tên, nhường lại vị trí cho các cựu binh kinh nghiệm và giàu sức chiến đấu hơn.
Công Phượng, Công Vinh
 Công Phượng, Công Vinh hết đường tái hợp
Theo đó, thay vì Công Phượng, ở hàng tiền đạo Công Vinh sát cánh bên cạnh Văn Quyết, Mạc Hồng Quân, Hoàng Đình Tùng. Đội ĐKVĐ V-League B.Bình Dương còn có 2 cầu thủ nữa lên tuyển là bộ đôi hậu vệ Nguyễn Xuân Thành và Mai Tiến Thành.

Đội bóng có nhiều quân số nhất đợt này SLNA, Hà Nội T&T, đều có 4 tuyển thủ. Tiếp theo là Thanh Hóa, Bình Dương, Than Quảng Ninh, (3 cầu thủ); Đồng Tháp, HAGL, XSKT Cần Thơ, SHB Đà Nẵng, QNK Quảng Nam, Sanna Khánh Hòa góp 1 tuyển thủ.

Nhìn vào danh sách đội tuyển Việt Nam, có thể thấy HLV Miura chủ yếu sử dụng những cầu thủ có tên tuổi thay vì trông chờ vào lứa U23 như các giải đấu trước. Vì thế, một số cựu cầu thủ U23 Việt Nam như Ngọc Hải, Minh Tùng, Thanh Hiền, Huy Toàn, Huy Hùng, Duy Mạnh, Hồng Quân chưa chắc cạnh tranh được suất đá chính với lứa đàn anh trong trận gặp Đài Loan sắp tới.

Theo kế hoạch, sau khi hội quân trở lại vào ngày mai (2/9), HLV Miura sẽ dành 2 ngày để các cầu thủ nghỉ hồi phục, kiểm tra sức khoẻ. Sáng 4/9, ĐT Việt Nam tập buổi duy nhất tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ. Sáng 5/9, thầy trò Miura lên đường sang Đài Bắc.
 Thành Lương là con bài tẩy của HLV Miura? (Ảnh: Quang Minh)
Tại Đài Bắc Trung Quốc, dự kiến đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm 3 buổi tập nữa, trong đó có 1 buổi tập làm quen với SVĐ Municipal- địa điểm sẽ diễn ra trận đấu giữa chủ nhà Đài Bắc Trung Quốc và ĐT Việt Nam.

Trận đấu với Đài Loan diễn ra vào 19h ngày 8/9. VTC News sẽ tiếp sóng trực tiếp và tường thuật trận đấu này.
Danh sách tuyển Việt Nam
  Danh sách tuyển Việt Nam

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn