Tuyển Việt Nam: Chờ đáp án cho những hoài nghi

Thể thaoThứ Ba, 31/05/2016 11:05:00 +07:00

Những dị nghị xung quanh vấn đề nhân sự trong lần tập trung Đội tuyển Việt Nam, sẽ được giải đáp.

Lần tập trung ĐT Việt Nam lần này, nhận được ít sự quan tâm từ đông đảo người hâm mộ, chủ yếu vì những thắc mắc chưa có lời đáp thẳng thắn về cách tuyển chọn nhân sự.

Tạm bỏ qua công thức "SLNA + HAGL", bởi dù sao thì tất cả cũng cần phải tôn trọng triết lý riêng của HLV Hữu Thắng - điều mà chính HLV này cũng đã nói đi nói lại nhiều lần khi nhậm chức HLV trưởng ĐTVN.

Điều khó hiểu là tại sao, chỉ một sự thiếu vắng của trung vệ Đình Luật do án phạt của VFF thôi, cũng đã khiến từ HLV trưởng đến cầu thủ đội trưởng Đội tuyển kêu ca, than phiền liên tục. Có chăng, đó là một "nước cờ" đánh lạc hướng dư luận, lái dư luận không thắc mắc nữa đến vài vấn đề khác?

tuyen-07

Vấn đề tuyển chọn nhân sự cho ĐTVN có nhiều câu hỏi chưa được giải đáp thấu đáo 

Dư luận không hiểu tại sao thủ môn Việt kiều - Đặng Văn Lâm được tập trung. Văn Lâm chỉ mới ra sân đúng 2 trận ở V-League, trong khi ở Hải Phòng, thủ môn gây ấn tượng mạnh là Đinh Xuân Việt - bị thủy đậu nên nhường chỗ cho Văn Lâm bắt chính 1 trận. Thêm nữa, Văn Lâm nếu so sánh với vài cái tên khác như Tấn Trường (B.Bình Dương) hay Tống Đức An (Sài Gòn), anh cũng lép vế hoàn toàn.

Thắc mắc tiếp theo là trường hợp của tiền đạo Trịnh Duy Long (CLB Sài Gòn, 24 tuổi). Phù hợp với vai trò tiền đạo cắm mà ĐTVN đang thiếu, và cũng là chân sút nội ghi nhiều bàn thắng nhất (6 bàn/11 vòng đấu V-League), nhưng Duy Long không được HLV trưởng Hữu Thắng trao cơ hội trong những trận giao hữu sắp tới.

Ngoài ra còn chuyện chấn thương của Ngô Hoàng Thịnh (FLC Thanh Hóa). HLV Hữu Thắng chắc chắn đã hiểu rõ Hoàng Thịnh không có thể trạng tốt nhất khi lên tập trung lần này. Tuy nhiên, đến sau khi tiền vệ này ra về và trong buổi họp báo trước trận giao hữu với Syria, HLV Hữu Thắng mới lên tiếng rằng: "Những bác sỹ thể thao tốt nhất Việt Nam đã xem đi xem lại và thắc mắc rằng tại sao cầu thủ này vẫn có thể chạy được bình thường".

tuyen-11

Các bác sĩ không hiểu tại sao Ngô Hoàng Thịnh lại có thể chạy được với chấn thương viêm sụn chêm 

Mọi thứ xung quanh ĐTVN lúc này như "đang có cái gì đó sai sai". Vì thế, trận đấu giao hữu ĐTVN - Syria được mong đợi sẽ giải đáp nhiều thắc mắc. Và cũng là để HLV Hữu Thắng tiếp tục củng cố thêm lập trường của bản thân trong công việc HLV trưởng ĐTVN.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn