Tuyển Việt Nam bay ‘hành xác’ đấu vòng loại Asian Cup 2019

Thể thaoThứ Ba, 21/03/2017 08:42:00 +07:00

Để đến được Tajikistan gặp Afghanistan trong trận mở màn vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam sẽ phải trải qua chuyến bay… “hành xác”.

Điều kiện an ninh ở Afghanistan không đảm bảo nên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) quyết định tổ chức trận đấu giữa Tuyển Afghanistan và Tuyển Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019 trên sân trung lập. Địa điểm được lựa chọn là sân Republican Central thuộc thủ đô Dushanbe (Tajiskistan). Dushanbe cách thủ đô Kabul của Afghanistan 447km.

asian cup 2019

 Sân Republican Central thuộc thủ đô Dushanbe (Tajiskistan) nơi diễn ra trận đấu giữa Afghanistan và Việt Nam.

Do không có đường bay thẳng từ Việt Nam sang Tajiskistan nên VFF phải đặt vé để Đội tuyển (ĐT) Việt Nam bay sang Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), với thời gian bay dự kiến khoảng 12 tiếng. Tại Istanbul, Tuyển Việt Nam sẽ lưu lại 16 tiếng, trước khi bay thêm 4 tiếng nữa để đến được điểm thi đấu.

ĐT Việt Nam sẽ lên đường sang Tajiskistan vào đêm 23/3 và phải đến ngày 25/3, thầy trò HLV Hữu Thắng mới có mặt tại Dushanbe. Đó thực sự là một chuyến đi “hành xác”, bào mòn thể lực của các cầu thủ.

Nhóm cầu thủ gồm Văn Quyết, Duy Mạnh (Hà Nội FC), Tuấn Linh, Minh Tuấn (Than Quảng Ninh) thậm chí còn đến muộn hơn do bận thi đấu bù vòng 9 V-League cho câu lạc bộ chủ quản.

vòng loại asian cup 2017

Các tuyển thủ trong buổi tập đầu tiên chiều 20/3. (Ảnh: Quang Minh) 

Tuyển Việt Nam sẽ có 2 ngày để tập luyện ở Dushanbe trước khi bước vào cuộc đấu với Afghanistan. Và quỹ thời gian đó buộc các cầu thủ phải hồi phục, thích nghi nhanh.

Theo huấn luyện viên Hữu Thắng, ông sẽ dựa vào tình hình sức khỏe của các cầu thủ để có giáo án tập luyện phù hợp.

Một thách thức nữa với ĐT Việt Nam ở chuyến làm khách này là mặt sân thi đấu của sân Republican Central là cỏ nhân tạo chứ không phải cỏ tự nhiên.

Danh sach doi tuyen viet nam tai vong loai asian cup 2019

 

Kết quả bốc thăm 6 bảng đấu:

Bảng A: Kyrgyzstan, Ấn Độ, Myanmar, Macau.

Bảng B: CHDCND Triều Tiên, Hong Kong, Lebanon, Malaysia.

Bảng C: Jordan, Việt Nam, Afghanistan, Campuchia.

Bảng D: Oman, Palestine, Maldives, Bhutan.

Bảng E: Bahrain, Turkmenistan, Đài Loan, Singapore.

Bảng F: Philippines, Tajikistan, Yemen, Nepal.

12 đội đã giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019 thông qua vòng loại thứ 2 gồm: UAE, Iran, Iraq, Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Qatar, Saudi Arabia, Australia, Uzbekistan và Syria.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn