Tuyển trạch viên Nhật Bản để ý dàn sao HAGL Arsenal JMG

Thể thaoThứ Tư, 05/08/2015 03:42:00 +07:00

Theo tin tức mới nhất, một tuyển trạch viên có “tên tuổi” của J-League đã bất ngờ ghé thăm trung tâm đào tạo Hàm Rồng của đội bóng HAGL

Theo tin tức mới nhất, một tuyển trạch viên có “tên tuổi” của J-League đã bất ngờ ghé thăm trung tâm đào tạo Hàm Rồng của đội bóng HAGL

Gây ấn tượng với màn trình diễn xuất sắc, từng tạo không ít khó khăn cho U19 Nhật Bản tại vòng CK U19 Đông Nam Á Cup Nutifood cũng như tại giải U19 châu Á hồi năm ngoái, các cầu thủ trẻ U19 Việt Nam mà nòng cốt là các tài năng đã trưởng thành từ Học viện đào tạo bóng đá trẻ HAGL Arsenal JMG đã nhận được không ít sự quan tâm từ các đội bóng tại đất nước mặt trời mọc. Các đại diện J-League đã bắt đầu để ý nhiều hơn tới nền bóng đá của chúng ta.

Tuyển trạch viên Nhật Bản lên Hàm Rồng
Mới đây nhất, một tuyển trạch viên người Nhật Bản đã chính thức sang Việt Nam để xem giò các sao mai của CLB HAGL tại Hàm Rồng. Đó là chuyên gia Kei Koiyama – một thành viên trong BTC J-League đồng thời đảm trách nhiệm vụ phát hiện và tuyển chọn các tài năng trong khu vực Đông Nam Á để sang Nhật thi đấu. Ông từng “dắt mối” để đưa tài năng triển vọng của Indonesia Irfan Bachdim sang Nhật Bản khoác áo Ventforet Kofu (mùa 2014) và Consadole Sapporo (mùa 2015).

Hai năm trước, ông Koiyama cũng đã từng đến Việt Nam để “xem giò” hậu vệ Lê Quang Hùng khi đó đang thi đấu khá thành công trong màu áo U23 Việt Nam. Cuối năm ngoái, chính ông cũng là người đã lên kế hoạch để đưa tiền đạo Mạc Hồng Quân về đầu quân cho một CLB tại J-League sau khi Asiad 17 kết thúc.

Vì thế, việc chuyên gia Nhật Bản có mặt tại Hàm Rồng là một tín hiệu đáng mừng cho nền bóng đá Việt Nam nói chung và với công tác đào tạo trẻ HAGL nói riêng. Nó cũng chứng tỏ bầu Đức đang đi đúng hướng và các cầu thủ của ông hoàn toàn có thể đáp ứng được các điều kiện khắt khe của sân chơi J-Leagua.

Với nhiều học viện đào tạo bóng đá trẻ hiện đại nổi lên như HAGL JMG, Viettel, PVF… người hâm mộ bóng đá nước nhà hoàn toàn có thể kì vọng vào một thế hệ sẽ vươn tầm khu vực và làm rạng danh bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Nguồn: Bóng đá+
Bình luận
vtcnews.vn