Tuyển thủ Mỹ mất nghiệp vì đồng tính

Thể thaoThứ Bảy, 16/02/2013 09:35:00 +07:00

Tiền vệ cánh Robbie Rogers của Mỹ vừa làm một việc hết sức dũng cảm: thừa nhận mình là người đồng tính. Đồng thời, anh quyết định giã từ sự nghiệp ở tuổi 25.

Tiền vệ cánh Robbie Rogers của Mỹ vừa làm một việc hết sức dũng cảm: thừa nhận mình là người đồng tính. Đồng thời, anh cũng công bố luôn quyết định giã từ sự nghiệp ở tuổi 25.

Từng có 18 lần khoác áo đội tuyển Mỹ, Rogers cũng có thời gian chơi bóng tại Anh cho Leeds United và Stevenage. Anh đã dùng website của mình để viết những lời trần tình đầy cảm xúc dưới tiêu đề "Chương tiếp theo".

Robbie viết: "Những bí mật có thể tạo ra những giày vò lớn. Người ta thích rao giảng về sự chân thật, rằng sự thật rõ ràng và đơn giản biết bao. Vậy mà suốt 25 năm trời tôi đã cố đi giải thích sự thật đơn giản ấy cho những người mà mình thương yêu: tôi là gay".

"Tôi đã sống 25 năm trong sự nghi ngại và sợ hãi, sợ phải sống thật với chính bản thân mình. Sự phán xét và ruồng bỏ. Điều ấy đã kéo tôi đi ngược lại với ước mơ và cảm hứng của mình. Nỗi sợ hãi thật kinh khủng, sợ người thân sẽ trở thành những người xa lạ nhất khi biết sự thật của mình. Sợ những bí mật ấy nhảy xổ vào trong những giấc mơ".

Rogers (áo đen) giã từ sự nghiệp khi mới 25 tuổi

"Tôi đã mơ về World Cup, về Olympic, về việc khiến cho gia đình cảm thấy tự hào. Cuộc đời tôi sẽ ra sao nếu không có những giấc mơ như thế? Liệu tôi có thể sống mà đoạn tuyệt với những ước mơ?"

"Tôi sẽ không bao giờ quên những người bạn đã cùng tôi vượt qua một đoạn đường dài, những người đã ủng hộ dù biết bí mật của tôi. Giờ là lúc tôi phải gạt bỏ những mặc cảm và giấu diếm ấy. Tôi phải đi tìm cuộc sống của mình, tìm lại chính mình mà không có bóng đá", Robbie viết.

Những lời lẽ thấm đẫm cảm xúc của Robbie đã được nhiều cầu thủ Mỹ hàng đầu chia sẻ. Tiền vệ Sacha Kljestan, tuyển thủ Mỹ đang đầu quân cho Anderlecht, viết: "Xin dành 100% tình thương yêu và ủng hộ cho một trong những người bạn tốt nhất của tôi Robbie Rogers. Chúng tôi sẽ nhớ đến anh, một cầu thủ tuyệt vời, một con người tuyệt vời".

Trong một cuộc điều tra mới đây của tờ Four Four Two, 62% cầu thủ khi được hỏi đều đồng tình cầu thủ đồng tính là những người bị ruồng bỏ. Những lời lẽ của Robbie một lần nữa khơi dậy câu hỏi về sự công bằng mà môn thể thao vua có thể mang lại cho cuộc sống con người. Nó đã mở ra hàng loạt cánh cửa ước mơ cho các thân phận đói nghèo, từng tạo ra những điều kỳ diệu bên ngoài sân cỏ nhưng vẫn đang đóng im ỉm với những người như Robbie.


Theo Bongda

Bình luận
vtcnews.vn