Tuyển thủ gốc Việt: Tôi muốn chơi ở Champions League

Thể thaoThứ Năm, 08/11/2012 02:14:00 +07:00

Cầu thủ gốc Việt Mạc Hồng Quân hiện đang thử việc tại một CLB của Latvia với hi vọng được tiếp tục chơi bóng tại châu Âu.

Cầu thủ gốc Việt Mạc Hồng Quân hiện đang thử việc tại một CLB của Latvia với hi vọng được tiếp tục chơi bóng tại châu Âu.

Sau khi kết thúc mùa giải 2011/2012 với đội bóng Sparta Praha B, tiền đạo gốc Việt Mạc Hồng Quân đã quyết định tìm một hướng đi mới trong sự nghiệp cầu thủ của mình.

Hiện anh đang thử việc tại CLB FK Liepajas Metalurgs, đội bóng đang thi đấu tại giải đấu cao nhất của Latvia – Virsliga (Latvian Higher League).

Mạc Hồng Quân vừa chia tay Sparta Praha.

Trao đổi với Goal.com Vietnam về lý do đến thử việc tại đội bóng này, Mạc Hồng Quân cho biết: “ CLB Liepajas Metalurgs hiện đang chơi tại giải hạng Nhất của Latvia. Họ là một trong những đội bóng mạnh nhất ở đây và từng nhiều năm tham dự các vòng sơ loại Champions League và Europa League. Tôi đến đây qua sự giới thiệu của người thân. Sau một tuần thử việc, các huấn luyện viên ở đây cũng tỏ ra khá hài lòng về tôi. Tôi hi vọng sẽ được ký hợp đồng với CLB này.”

“Tôi cảm thấy mình không còn phù hợp với Sparta Praha nữa nên quyết định đi tìm những thử thách mới cho mình”, Hồng Quân chia sẻ về lý do không tiếp tục gắn bó với đội bóng hàng đầu của Cộng hòa Séc.

Khi Goal.com Vietnam đề cập đến việc hồi hương chơi bóng tại V-League, Hồng Quân thẳng thắn cho biết: “Tôi muốn được thử sức tại châu Âu. Được thi đấu tại Champions League là ước mơ lớn của tôi và tôi muốn cố gắng để thực hiện ước mơ đó”.

“Sau những bước khởi đầu cùng đội tuyển U22 Việt Nam vừa qua, trong tương lai, tôi muốn được tiếp tục trở về cống hiến cho ĐTQG Việt Nam. Tôi nghĩ mình hoàn toàn đủ khả năng để làm điều đó”, Hồng Quân tiếp tục bày tỏ dự định của mình trong thời gian tới.

Mạc Hồng Quân sinh ngày 1/1/1992. Anh quê ở Hải Dương nhưng đã chuyển tới Praha sinh sống cùng gia đình khi còn nhỏ. Hồng Quân có tố chất để trở thành một một cầu thủ lớn. Anh từng khoác áo Sparta Praha B trong mùa giải 2011/2012 và ghi được 2 bàn thắng. Ở cấp độ đội tuyển, Quân từng là thành viên của đội U16 CH Séc.

Hồng Quân được triệu tập vào đội tuyển U22 Việt Nam tham dự vòng loại U22 châu Á hồi tháng Bảy vừa qua. Anh đã ghi được ba bàn thắng tại giải đấu này.

Theo Goal.com
Bình luận
vtcnews.vn