Tuyển thủ bị tai nạn: Cánh tay chắc liệt mất rồi

Thể thaoThứ Năm, 08/11/2012 11:24:00 +07:00

Chiều tối qua (7/11), ông Bùi Thập, bố của trung vệ trẻ tài năng này thốt lên với chúng tôi: “Tay thằng Hiếu nhà tôi chắc liệt mất rồi”.

Kể từ khi gặp nạn ngày 24/9, sau 45 ngày điều trị, Bùi Xuân Hiếu vẫn không thể nhúc nhích cánh tay.

Chiều tối qua (7/11), ông Bùi Thập, bố của trung vệ trẻ tài năng này thốt lên với chúng tôi: “Tay thằng Hiếu nhà tôi chắc liệt mất rồi”.

Mối lo của người cha

Gần 2 tháng trời theo Xuân Hiếu sau khi cậu con trai bị nắp thùng hàng xe ô tô văng vào người trên quốc lộ 14, ông Bùi Thập, bố của Xuân Hiếu, trông già đi nhiều vì mỏi mệt. Sự âu lo khiến khuôn mặt ông thêm khắc khổ.

\Ông Bùi Thập đang chăm sóc Xuân Hiếu khi còn ở bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định (Ảnh: VTC News)

Vẫn giữ được sự bình tĩnh nhưng giọng ông như nghẹn lại, khóe mắt rưng rưng khi nói về tình trạng sức khỏe của cậu con trai. Bởi bây giờ, Xuân Hiếu “tay nọ phải đỡ tay kia, đến đút tay vào túi quần cũng không được".

Ông Thập cho biết: “10 ngày điều trị ở bện viện Chợ Rẫy, ngày nào Hiếu cũng được đưa đi chụp phim nhưng các bác sĩ bảo không nhận thấy tiến triển gì vì vết thương tụ máu, đọng nước. 16 ngày điều trị bên Thái Lan, họ chẳng thèm chụp phim mà chỉ yêu cầu tập vật lý trị liệu rồi bảo về Việt Nam cũng tập được. Đến bây giờ khi tay không còn đau nữa thì các bác sĩ chẳng đưa ra kết luận gì thêm. Càng nghe nhiều người tư vấn, tôi càng lo lắng và xót xa mỗi khi nhìn thấy Hiếu. Nếu có điều kiện, tôi muốn Hiếu được đưa đi Singapore điều trị để cứu vớt tương lai”.

Cánh tay buông thõng và nụ cười của Xuân Hiếu

“Cánh tay của tôi bây giờ gần như không cử động được và nó cứ như trực rơi tự do. Lúc mình đứng lên là nó buông thõng luôn, không có cảm giác. Bác sĩ bảo, tôi cần hai tháng để dây thần kinh bị tổn thương tái tạo và mất một năm mới có thể cử động trở lại.

Nhờ sự giúp đỡ của lãnh đạo HAGL, tôi được chăm sóc tử tế. Nhưng cơ sở vật chất còn nghèo nàn nên quá trình phục hồi của tôi chưa được như mong muốn. Nói thật, tôi rất sốt ruột không biết rồi cánh tay mình sẽ ra sao”, Bùi Xuân Hiếu tâm sự với ánh mắt đầy âu lo.

Xuấn Hiếu rất sốt ruột với quá trình phục hồi của cánh tay (Ảnh: VTC News)

Xuân Hiếu thấy buồn và tiếc. Trong cuộc trò chuyện với người viết, Hiếu, một chàng trai vui tính và mạnh mẽ, vẫn giữ nụ cười và còn tếu táo một cách hài hước: “Hôm rồi, tôi đi tìm chỗ châm cứu mà thấy ông bác sỹ rút sót kim châm nên sợ quá, chạy mất. Mình vào đó, có khi trở lại sân cỏ, kim lại đâm vào người đối thủ thì khốn”.

Dù cánh tay bất động, nhưng 3 lần mỗi ngày, Xuân Hiếu vẫn đi lại, thậm chí còn tập cả cơ đùi. Hiếu rất lạc quan: “Chỉ có tay đau thôi, các bộ phận khác vẫn tập được bình thường. Tôi đang cố gắng tập để tay khỏe lên tí nữa là mua giày đi đá phủi, hoặc tham gia đội futsal. Mình phải tập luyện để khi trở lại là có sức đá ngay chứ. Sang năm SEA Games rồi”.

Theo Bongdaplus

Bình luận
vtcnews.vn