Tuyển sinh lớp 10: Phải thi viết ba môn

Giáo dụcThứ Năm, 20/12/2012 02:34:00 +07:00

Theo dự thảo, việc tuyển sinh vào lớp 10 bậc THPT của các địa phương có thể tổ chức theo hình thức xét tuyển, thi tuyển hoặc thi tuyển kết hợp xét tuyển.

Theo dự thảo, việc tuyển sinh vào lớp 10 bậc THPT của các địa phương có thể tổ chức theo hình thức xét tuyển, thi tuyển hoặc thi tuyển kết hợp xét tuyển.

Bộ GD-ĐT vừa công bố dự thảo quy chế tuyển sinh THCS và THPT.

Bộ chỉ cho phép áp dụng hình thức xét tuyển đối với các địa phương không có đủ điều kiện tổ chức thi tuyển hoặc có số học sinh đăng ký tuyển sinh tương đương với chỉ tiêu vào trường THPT trên địa bàn. Cơ sở để xét tuyển là kết quả học lực và kết quả rèn luyện ở THCS.

Những địa phương chọn hình thức thi tuyển sẽ phải tổ chức thi ba môn gồm toán, văn (hệ số 2) và môn thứ ba (hệ số 1). Môn thứ ba sẽ được giám đốc sở GD-ĐT công bố sớm nhất 15 ngày trước ngày kết thúc năm học, căn cứ vào biên chế năm học của Bộ GD-ĐT.

Dự thảo trên cũng cho phép các địa phương có điều kiện được tổ chức kết hợp thi tuyển và xét tuyển. Với hình thức này, việc tuyển sinh sẽ căn cứ vào kết quả học lực và rèn luyện ở bậc THCS được quy đổi ra điểm cộng với kết quả thi hai môn toán, văn (nhân hệ số 2).

Việc tuyển sinh đầu cấp THCS, THPT trước đây do các sở GD-ĐT chủ động phương án, dựa trên quy định của quy chế thi tốt nghiệp THPT. Đây là lần đầu tiên Bộ GD-ĐT sẽ có quy chế riêng về việc này, áp dụng chung trên toàn quốc.

Ngoài quy định về hình thức tuyển sinh, bộ cũng quy định cụ thể về đối tượng dự thi, hồ sơ dự thi, những trường hợp được cộng điểm khuyến khích, các quy định liên quan đến ra đề, coi thi, chấm thi, trách nhiệm của thí sinh...

Theo TTO

Bình luận
vtcnews.vn