Tuyển sinh khó khăn, nhiều ngành học phải đóng cửa

Tin tức - Sự kiệnThứ Bảy, 02/10/2010 09:23:00 +07:00

Nhiều trường cho biết kết quả đợt tuyển NV3 không khả quan vì lượng hồ sơ rất ít...

Ngày 30/9, các trường ĐH đã kết thúc đợt nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 3 (NV3). Nhiều trường cho biết kết quả đợt tuyển này không khả quan vì lượng hồ sơ rất ít.

Trường ĐH Nguyễn Trãi nhận được số hồ sơ đăng ký NV3 bằng khoảng 1/2 tổng số 240 chỉ tiêu NV3. Trong đó có tới 50% là của ngành kiến trúc và mỹ thuật công nghiệp, riêng hai ngành kế toán và quản trị kinh doanh, mỗi ngành chỉ được khoảng chục hồ sơ.

Năm nay Trường ĐH Quốc tế Bắc Hà tuyển 400 chỉ tiêu NV3 hệ ĐH và 100 chỉ tiêu hồ sơ các ngành đào tạo hệ CĐ. Thế nhưng, số hồ sơ của thí sinh nộp NV3 mà trường nhận được chỉ hơn 50 cho cả 2 hệ, chỉ bằng 50% so với năm 2009. Trường ĐH Hoa Lư Ninh Bình cũng cho biết số hồ sơ đăng ký nhận được cũng chỉ hơn 50% của 163 chỉ tiêu NV3.

Tình trạng trên cũng diễn ra ở nhiều trường khác như Trường ĐH Thành Tây năm nay tuyển được khoảng 1/4 chỉ tiêu, Trường ĐH Chu Văn An được khoảng 1/3 chỉ tiêu, Trường ĐH Đông Đô tuyển được khoảng 1/3 chỉ tiêu, Trường ĐH Lương Thế Vinh tuyển được khoảng 1/2 chỉ tiêu.

Ở phía Nam, sau khi xét tuyển NV1, NV2, Trường ĐH An Giang đã quyết định đóng cửa các ngành chăn nuôi, sư phạm sinh, sư phạm kỹ thuật nông nghiệp, sư phạm kỹ thuật công nghiệp và CĐSP Mỹ thuật. Kết thúc đợt xét tuyển NV3, nhiều khả năng trường sẽ đóng cửa thêm 2 ngành là trồng trọt và nuôi trồng thủy sản. Trường ĐH Đồng Tháp cũng sẽ đóng cửa 3 ngành: sư phạm kỹ thuật công nghiệp, sư phạm kỹ thuật nông nghiệp và sư phạm tin học.

Theo đại diện của nhiều trường, nguyên nhân của tình trạng khó tuyển sinh năm nay, trước tiên là do các ngành xét tuyển NV3 thường không hấp dẫn, ngoài ra điểm sàn được xác định quá cao trong khi nhiều trường có nhiều chỉ tiêu hơn năm ngoái.

Theo HNM

Bình luận
vtcnews.vn