Tuyển sinh ĐH, CĐ 2012: Sĩ tử ăn xôi đậu cầu may

Giáo dụcThứ Hai, 09/07/2012 09:19:00 +07:00

(VTC News) – Với tâm lý vừa tiện vừa để cầu may, nhiều sĩ tử tại Cụm thi Quy Nhơn sáng nay tranh nhau mua xôi đậu để ăn.

(VTC News) – Với tâm lý vừa tiện vừa để cầu may, nhiều sĩ tử tại Cụm thi Quy Nhơn sáng nay tranh nhau mua xôi đậu để ăn.


Sáng 9/7, sĩ tử dự thi tại Cụm thi Quy Nhơn đến điểm thi sớm và tranh thủ lót dạ món xôi đậu bày bán trước cổng trường vừa tiện vừa để cầu may.


Đang ngồi ăn xôi đậu cùng con gái - thí sinh Nguyễn Mai Minh trước điểm thi Trường đại học Quy Nhơn, chị Lê Thị Oanh (ở Tư Nghĩa, Quảng Ngãi), vui vẻ cho biết, cháu nó phải vào phòng thi sớm nên hai mẹ con tranh thủ ăn xôi trước cổng trường vừa tiện vừa để cầu may.


Mẹ con cùng ăn xôi đậu cho tiện và để cầu may cho con 

“Cháu là con đầu nên gia đình tôi muốn cháu học hành thi cử đỗ đạt để làm gương cho các em. Tôi chọn xôi đậu cho cháu ăn để mong ước cháu thi đậu kỳ này”, chị Oanh chia sẻ.


Cũng đang ngồi ăn xôi đậu bên cạnh mẹ con chị Oanh, thí sinh Trần Khánh Huyền (ở Gia Lai) cũng vui vẻ cho biết, thấy các bạn ăn xôi đậu trước cổng trường đông nên em cũng mua ăn để “cầu may”.


Không chỉ nữ sĩ tử ăn mà nhiều nam sinh cũng ăn xôi đậu để “củng cố niềm tin”.


Chính với tâm lý cầu may này nên sáng nay, mấy hàng xôi đậu phía trước cổng Trường đại học Quy Nhơn mới 6h30 đã hết veo. Khách đông, vừa bán vừa lau mồ hôi nhưng mấy bà hàng xôi luôn tươi cười vui vẻ và không quên gửi những lời chúc đỗ đạt đến thí sinh.


Một số hình ảnh Phóng viên VTC News ghi lại:

 Những nồi xôi nóng hổi, bốc khói nghi ngút
 Quá đông sĩ tử mua xôi nên nhiều bạn phải ngồi đợi đến lượt mình
 Sĩ tử vui vẻ với món xôi đậu
 Ăn xôi đậu vừa tiện
... vừa để cầu may mắn trong thi cử  
 Nhiều nam sinh cũng ăn xôi đậu để cầu may
 Chẳng mấy chốc nồi xôi đậu to tướng đã hết veo

Nghĩa Bình 

Bình luận
vtcnews.vn