Tuyển sinh 2017: Chỉ còn 1 trường công an xét tuyển khối A

Giáo dụcChủ Nhật, 26/02/2017 17:05:00 +07:00

Thiếu tá Bùi Thành Đạt cho biết các thí sinh học khối A (Toán, Lý, Hóa) chỉ có thể đăng ký xét tuyển vào một trường công an duy nhất là Đại học Phòng cháy chữa cháy trong năm 2017.

Trong ngày hội Tư vấn - tuyển sinh năm 2017, đại diện phụ huynh đặt câu hỏi “Nếu con bị cận thị có được thi vào các trường công an hay không”?

IMG_5284

 Phụ huynh đưa ra câu hỏi với Thiếu tá Bùi Thành Đạt trong buổi tư vấn tuyển sinh (Ảnh: Lưu Ly)

Trước câu hỏi đó, Thiếu tá Bùi Thành Đạt, (Phó trưởng phòng Kế hoạch và hợp tác đào tạo, Cục Đào tạo, Bộ Công an) trả lời: “Năm 2017, Bộ Công an vẫn cho phép thí sinh bị cận thị được phép khám sức khỏe để xét tuyển vào các trường công an. Tuy nhiên, các em phải cam đoan chữa trị hiệu quả nếu trúng tuyển vào các trường Công an nhân dân”.

Video: Nữ sinh xinh đẹp tham gia tư vấn tuyển sinh năm 2017

Thiếu tá Đạt cho biết, sắp tới ngày 2/3, Bộ Công an sẽ tổ chức hội nghị tuyển sinh Công an nhân dân và thông tin lên các phương tiện thông tin đại chúng để các thí sinh nắm được thời gian cụ thể.

Từ đó, các thí sinh có thể liên hệ với công an quận, huyện, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú để làm các thủ tục đăng ký, sơ tuyển.

Tiếp đó, từ ngày 3 - 30/4, các cơ quan công an quận, huyện tiến hành sơ tuyển với các thí sinh có nguyện vọng vào trường công an.

IMG_5287

 Thiếu tá Bùi Thành Đạt trả lời những thắc mắc của phụ huynh, học sinh (Ảnh: Lưu Ly)

Nếu thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào các học viện, trường đại học Công an nhân dân sẽ được xét tuyển các nguyện vọng kế tiếp vào trường ngoài Công an hoặc hệ dân sự của trường Công an nhân dân theo thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Năm nay, các trường Công an nhân dân sẽ sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia với việc sử dụng 4 tổ hợp để xét tuyển gồm: D1 (Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh), C03 (Toán, Ngữ văn, Lịch Sử), A01 (Toán, Vật lý, Tiếng Anh) và A00 (Toán, Lý Hóa).

 > > > Đọc thêm: Điểm mới nhất trong tuyển sinh các trường công an, quân đội 2017

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn