Tuyển sinh 2014: Thay đổi nhiều chính sách ưu tiên

Giáo dụcThứ Hai, 30/12/2013 07:16:00 +07:00

(VTC News)- Hàng loạt chính sách ưu tiên dành cho các đối tượng thí sinh sẽ được Bộ GD-ĐT thực hiện trong mùa tuyển sinh 2014.

(VTC News)- Hàng loạt chính sách ưu tiên dành cho các đối tượng thí sinh sẽ được Bộ GD-ĐT thực hiện trong mùa tuyển sinh 2014.

Chính sách ưu tiên sẽ bao gồm 7 nhóm ưu tiên.

Theo đó, nhóm ưu tiên số một gồm các đối tượng công dân Việt Nam có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

tuyển sinh đh, cđ 2014
Thêm nhiều đối tượng ưu tiên sẽ được bổ sung trong mùa tuyển sinh 2014 
Quân nhân, công an nhân dân đã xuất ngũ, được công nhận hoàn thành nghĩa vụ phụ vụ tại ngũ theo luật định được thêm vào nhóm đối tượng ưu tiên số ba.

Đối tượng thêm con liệt sĩ; con thương binh, con bệnh binh, con của người hưởng chính sách như thương binh mất sức lao động 81% trở lên; con của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có tỷ lệ suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên và con của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học bị dị dạng, dị tật, suy giảm khả năng tự lực trong sinh hoạt, học tập do hậu quả của chất độc hóa học.

Đối tượng 5 thêm chỉ huy trưởng, chỉ huy phó ban chỉ huy quân sự xã, phường, thị trấn; thôn đội trưởng, trung đội trưởng dân quân tự vệ nòng cốt, dân quân tự vệ nòng cốt, dân quân tự vệ đã hoàn thành nghĩa vụ tham gia dân quân tự vệ nòng cốt từ 12 tháng trở lên, dự thi vào ngành quân sự cơ sở.

Đối tượng 6 thêm công dân Việt Nam là người dân tộc thiểu số ở ngoài khu vực đã quy định thuộc nhóm ưu tiên 1; người khuyết tật nặng.

Con thương binh, con bệnh binh, người được hưởng chính sách như thương binh mất sức lao động dưới 81% và con của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có tỷ lệ suy giảm khả năng lao động dưới 81%.

Con của người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày; hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc bảo vệ tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế; có công giúp đỡ cách mạng.

Trong thời gian tới, Bộ GD - ĐT sẽ ban hành văn bản chính thức về quy chế tự chủ tuyển sinh đại học, cao đẳng và phương hướng, nhiệm vụ công tác tuyển sinh năm 2014.



Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn