Tuyển Philippines bị 'bỏ rơi'

Thể thaoThứ Năm, 27/11/2014 09:00:00 +07:00

(VTC News) - Là đội bóng đầu tiên giành vé vào bán kết AFF Suzuki Cup 2014, nhưng tuyển Philippines gần như bị báo chí nước này "bỏ rơi".

(VTC News) - Là đội bóng đầu tiên giành vé vào bán kết AFF Suzuki Cup 2014 nhưng tuyển Philippines gần như bị báo chí nước này "bỏ rơi".

Philippines đang tỏ ra rất mạnh ở bảng A khi họ lần lượt đánh bại Lào 4-1 và Indonesia 4-0 để có được tấm vé đầu tiên vào bán kết. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu khu vực, đội bóng xứ đón bão cho thấy sức mạnh vượt trội đến vậy.

Nhìn lại thực tế khoảng 5 năm trước, Philippines chỉ là một bóng lót đường ở khu vực Đông Nam Á. Ngay cả với Lào, Philippines khi đó cũng chẳng được xem là đối thủ ngang tầm.
Philippines (áo xanh) vượt trội nhờ dàn sao nhập tịch (Ảnh: Quang Minh)
Mọi chuyện đã khác đi rất nhiều khi liên đoàn bóng đá Philippines quyết định triệu tập những cầu thủ nhập tịch trên ĐTQG. Ngay lập tức họ có được chiến tích đầu tiên khi lọt vào bán kết AFF Suzuki Cup 2010. Ở giải đấu này, Philippines tạo ra cú sốc khi đánh bại đương kim vô địch Việt Nam 2-0 ngay tại chảo lửa Mỹ Đình.

2 năm sau ở Thái Lan, Philippines tiếp tục hạ Việt Nam 1-0 bằng bàn thắng của Caligdong ở phút 86 để cùng chủ nhà Thái Lan giành vé vào bán kết.

Đến Việt Nam lần này, Philippines gần như thay máu hoàn toàn khi sử dụng rất nhiều cầu thủ nhập tịch mới. Đội hình dự AFF Suzukip Cup 2012 chỉ còn một vài cầu thủ nhưng chủ yếu ngồi dự bị, và nhân vật đáng chú ý nhất còn lại của 2 năm trước chính là ông thầy mang hai quốc tịch Đức - Mỹ, Thomas Dooley.

Dàn sao nhập tịch của Philippines đã và đang chứng tỏ được sức mạnh của mình trên nền tảng kỹ thuật cơ bản rất tốt, lối chơi bóng hiện đại và tính hiểu quả rất cao.

Thế nhưng trái ngược với khí thế mà thầy trò HLV Thomas Dooley tạo ra ở Việt Nam, tại Philiipines, truyền thông nước này tỏ ra khá lạnh nhạt. 

Rất ít báo chí Philippines đưa tin về ĐTQG. Gần như chỉ có tờ Inquere đăng tải một bài tường thuật trận Philippines đánh bại Indonesia 4-0.

Thay vào đó, các chuyên trang, báo thể thao của Philippines dành nhiều "đất" cho những thông tin liên quan đến trận đấu của Pacquyao, thần tượng boxing của người Philippines.

Mặt khác cũng có thể hiểu, ở Philiipines, bóng đá không phải là môn thể thao số 1. Bóng rổ, boxing là mới hai môn chiếm thế thượng phong ở quốc đảo này. Đó là còn chưa kể, dàn sao nhập tịch không phải là yếu tố làm nên bản sắc Philippines.

Clip Philippines vùi dập Indonesia

Tuyển Việt Nam sẽ giành kết quả thế nào ở AFF Suzuki Cup 2014?

  • Vô địch
  • Hạng nhì
  • Hạng ba
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn