“Tuyển Pháp tẩy chay tập là một thảm họa đạo đức”

Tổng hợpThứ Ba, 22/06/2010 01:38:00 +07:00

(VTC News) - Giận dữ vì thông tin 22 tuyển thủ Pháp công khai bỏ tập, Bộ trưởng TDTT nước này đã gọi đó là “một thảm họa đạo đức”.

(VTC News) - Việc 22 tuyển thủ tẩy chay buổi tập hôm Chủ Nhật khiến LĐBĐ Pháp (FFF) cũng như Bộ TDTT Pháp không thể ngồi yên. Chắc chắn, sẽ có những án phạt dành cho các cầu thủ sau khi họ trở về từ Nam Phi, còn hôm qua, Bộ trưởng bộ Thể dục - Thể thao Pháp đã khiển trách toàn thể các cầu thủ tham gia vào màn “đình công” tập thể chống lại FFF.


Hôm Chủ Nhật, tại sân tập Knysa, 22 tuyển thủ Pháp đã gây choáng váng cho dư luận khi từ chối tham gia vào buổi tập chuẩn bị cho trận đấu quyết định với Nam Phi. Thủ quân Patrice Evra đã thay mặt 21 anh em của mình đệ lên HLV Raymond Domenech một lá thư thông báo sẽ không tham gia buổi tập để phản đối quyết định loại Nicolas Anelka khỏi đội hình dự World Cup của FFF.

Bộ trưởng bộ Thể dục - Thể thao Pháp Roselyne Bachelot trong cuộc họp tại Nam Phi. (Ảnh: Le Figaro)

Sau khi toàn đội lên xe bus trở về nơi tập trung, Domenech đã tổ chức một cuộc họp báo. Tại đây, ông chỉ trích thái độ ứng xử của các học trò và tuyên bố: " Chỉ những người ngu ngốc mới xử sự như thế”.

Ngay sau đó, Bộ trưởng bộ Thể dục - Thể thao cũng có những phát ngôn khiển trách các tuyển thủ đội bóng áo lam. Và trong một bài phát biểu được đăng trên tất cả các mặt báo Thể thao Pháp sáng nay, Roselyne Bachelot đã gọi cách các cầu thủ bỏ tập là “một thảm họa đạo đức” (Un désastre moral).

Trong phòng họp báo ở Bloemfontein chiều hôm qua, một ngày sau “ngày Chủ Nhật đen tối” của bóng đá Pháp, Roselyne Bachelot đã tổ chức họp báo. Trong đó, Roselyne nói về cảm xúc của mình với vở hài kịch mới được 22 tuyển thủ dàn dựng, đồng thời gợi mở hướng đi mới cho FFF trong tương lai.

Các cầu thủ Pháp bỏ tập. (Ảnh: Le Monde)

"Tôi đã nói điều này trong phòng làm việc, và sau đó là nói trước mặt các cầu thủ, rằng bóng đá Pháp vừa mới trải qua một thảm họa. Thảm họa đó không phải bởi chúng ta vừa mới thua một trận đấu, mà đó là một thảm họa về đạo đức. Đạo đức mới là mấu chốt của vấn đề này, và chính là cái chúng ta phải đối mặt. Nó không chỉ là một thời khắc đen tối đã qua. Tôi đã trao đổi với các cầu thủ trong một buổi nói chuyện bằng cảm xúc và nhìn thấy họ trong mắt của những người khác. Tôi đã nói với họ rằng họ chỉ là những đứa trẻ và với cách hành xử như vậy, họ không còn là những người hùng nữa. Có những giấc mơ đẹp đẽ đã bị phá hủy. Và đó là hình ảnh của nước Pháp đã bị họ làm cho lu mờ” - Bộ trưởng Roselyne Bachelot phát biểu.

“Trong vòng một tuần, tôi đã tham khảo ý kiến của ngài Tổng thống CH Pháp, Thủ tướng chính phủ cũng như các lãnh đạo Bộ TDTT… Đây không phải lúc để chúng ta mổ xẻ bài học đã nhận được. Chúng ta sẽ bàn đến nó, cũng như hướng đi cho bóng đá Pháp khi tất cả đã trở lại Paris. Trước tiên, chúng ta phải có HLV mới cho đội tuyển. Chúng ta sẽ đề ra một tiến trình, độc lập với những gì đã diễn ra ở World Cup. Các cầu thủ cũng sẽ được tư vấn” - Roselyne Bachelot tiếp tục.

Tối nay, Pháp sẽ bước vào trận đánh quyết định với Nam Phi. Cơ hội cho họ lúc này chỉ còn chưa đầy 10% và chắc chắn, dù số phận đội bóng áo lam ở giải đấu này thế nào, họ vẫn cần một cuộc cải tổ triệt để ở tận gốc rễ.


Nguyễn Đỉnh

World Cup trên VTC News 

>> Viết bình luận, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ
>> Chơi trò dự đoán miễn phí, trúng đến 30 triệu đồng
>> Nghe Quang Huy & Quang Tùng đoán, bình World Cup 

>>
Lịch TT trực tiếp trên truyền hình độ nét cao VTC
>> Kết quả bóng đá trực tuyến
>> Bảng xếp hạng vòng bảng


Bình luận
vtcnews.vn