Tuyển nữ VN thiếu HLV Trần Vân Phát vì visa

Thể thaoThứ Sáu, 11/03/2011 07:46:00 +07:00

(VTC News) - Tuyển nữ VN đã lên đường sang Đài Loan (Trung Quốc) từ ngày 5/3 và đấu tập 2 trận mà không có Trưởng đoàn Nguyễn Trọng Giáp và HLV Trần Vân Phát.

(VTC News) - Đội tuyển bóng đá nữ VN đã lên đường sang Đài Loan (Trung Quốc) từ ngày 5/3 và đấu tập được 2 trận mà không có Trưởng đoàn Nguyễn Trọng Giáp và đặc biệt là HLV trưởng Trần Vân Phát.

Thông tin nội bộ này không được những người có trách nhiệm công khai. Thế nhưng, theo một số nguồn tin mà chúng tôi có được, HLV Trần Vân Phát chưa thể sát cánh cùng các học trò cho đến thời điểm này cũng bởi lý do trục trặc về thủ tục visa.

HLV Trần Vân Phát người ở Việt Nam mà lòng hướng về các học trò ở Đài Loan (Trung Quốc).

Đáng ra, theo lịch thì văn phòng Đài Bắc tại Đài Loan (Trung Quốc) sẽ cấp visa cho HLV Trần Vân Phát từ ngày 5/3 hoặc chậm hơn là 7/3 nhưng cho đến chiều qua, 10/3, ông thầy người Trung Quốc vẫn chưa có được giấy tờ mà mình mong muốn trong tay.

Quy định mới từ phía Đài Loan (Trung Quốc) là những người Trung Quốc nhưng đang làm việc, học tập ở nước ngoài vẫn phải đáp ứng yêu cầu có visa khi nhập cảnh vào đây.

Có lẽ, do chậm cập nhật thông tin hoặc không biết đến quy định này nên phải sát đến ngày đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lên đường tập huấn (5/3), VFF mới biết và xúc tiến lo thủ tục nhưng không kịp.

Sau khi có trận đấu tập thứ 3 vào ngày 12/3 gặp đội nữ Trường Đại học QG Đài Loan (Trung Quốc), đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ di chuyển về thành phố Cao Hùng để chuẩn bị cho vòng loại Olympic London 2012. Các trận đấu vòng loại sẽ diễn ra từ 18 đến 27/3 tới và đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ lần lượt gặp các đối thủ Hong Kong Trung Quốc, Myanmar, Thái Lan, Đài Loan Trung Quốc.

Chỉ còn 8 ngày nữa, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ chính thức bước vào vòng loại thứ nhất Olympic London 2012 và nếu HLV Trần Vân Phát không được cấp thủ tục giấy tờ cần thiết thì không thể xuất cảnh.

Hiện tại, dù đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vừa trải qua hai trận thắng liên tiếp nhưng HLV Trần Vân Phát vẫn cảm thấy lo lắng.

Thiếu thầy ngày nào, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ gặp khó ngày ấy nhưng khi đã lỡ rồi thì chỉ còn biết chờ đợi và hy vọng mà thôi.

Mong là đội tuyển nữ Việt Nam sẽ không thiếu thầy ở một giải đấu quan trọng như vòng loại Olympic London 2012, nhất là khi bóng đá nữ đã bị loại khỏi chương trình thi đấu SEA Games 2011.


Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn