Tuyển nữ VN đại thắng vòng loại Asian Cup

Thể thaoThứ Năm, 23/05/2013 06:40:00 +07:00

(VTC News) – ĐT nữ Việt Nam đã khởi đầu chiến dịch vòng loại Asian Cup 2014 bằng chiến thắng đậm 8-0 trước chủ nhà Bahrain.

(VTC News) – ĐT nữ Việt Nam đã khởi đầu chiến dịch vòng loại Asian Cup 2014 bằng chiến thắng đậm 8-0 trước chủ nhà Bahrain.


Trước khi sang đất Tây Á, thầy trò HLV Trần Vân Phát đã có những cuộc thử lửa với Jordan bằng hai trận giao hữu lượt đi lượt về. Kết quả sau trận đấu lượt đi bất phân thắng bại ở Việt Nam thì đến trận lượt về trên đất Tây Á, nhà vô địch Đông Nam Á đã chứng tỏ được sức mạnh thực sự của mình khi có chiến thắng đậm 5-1.

Sau trận giao hữu lượt về với Jordan, ĐT Việt Nam đã di chuyển sang Bahrain để bắt đầu chiến dịch vòng loại Asian Cup 2014 ở bảng C.

Vào lúc 22h đêm qua theo giờ Việt Nam, thầy trò HLV Trần Vân Phát đã xuất trận và “bắn hạ” chủ nhà Bahrain đến tơi tả.

DT nu Viet Nam
Các cô gái Vàng Việt Nam tiếp tục làm mưa làm gió ở Tây Á (Ảnh: VSI)

Được đánh giá cao hơn đối thủ, ĐT nữ Việt Nam đã nhập cuộc đầy tự tin, nhanh chóng dồn Bahrain vào thế trận 1 chiều. Thế nên chỉ cần 3 phút sau khi bóng lăn, ĐT Việt Nam đã có bàn mở tỷ số do công của Minh Nguyệt.

Những phút tiếp theo, trận đấu gần như chỉ diễn ra trên phần sân đội chủ nhà. Sự chống chọi yếu ớt của Bahrain đã không thể ngăn lại cơn mưa bàn thắng của đội khách. Phút 20, Kim Hồng nâng tỷ số lên 2-0 rồi 2 phút sau đến lượt Nguyễn Thị Xuyến khiến thủ thành Alkhalifa lần thứ 3 vào lưới nhặt bóng.

Trước khi hiệp 1 khép lại, lần lượt Nguyễn Thị Muôn (phút 38) và Nguyễn Thị Liễu (phút 45) còn ghi thêm 2 bàn thắng cho ĐT Việt Nam, chốt lại 45 phút đầu tiên bằng tỷ số 5-0.

Sang hiệp 2, HLV Trần Vân Phát rút liền 3 trụ cột là Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Lê Thị Thương và Nguyễn Thị Hòa ra sân để dưỡng sức. ĐT Việt Nam sau đó đá như đi dạo để giữ chân vẫn có thể ghi thêm 3 bàn thắng nữa. Nguyễn Thị Muôn hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình bằng 2 bàn thắng nữa ở phút 58 và 70, trong khi đó cầu thủ vào sân thay người Nguyễn Thị Kim Tiến ấn định tỷ số 8-0 cho ĐT Việt Nam ở phút 65.

Với chiến thắng đậm ngày ra quân, ĐT Việt Nam vươn lên chiếm ngôi đầu bảng C. Cùng có 3 điểm nhưng Hong Kong chỉ xếp thứ 2 vì thua xa Việt Nam về hiệu số. Vào ngày mai (24/5) thầy trò HLV Trần Vân Phát sẽ gặp Kyrgyzstan và sau đó 2 ngày là cuộc đụng độ với Hong Kong.

Bang xep hang bang C Aisian Cup 2014
Xếp hạng tại bảng C sau lượt trận đầu tiên


Kim Đông

Bình luận
vtcnews.vn