Tuyển nữ Việt Nam sít sao vượt mặt Thái Lan

Thể thaoThứ Bảy, 19/12/2015 01:10:00 +07:00

FIFA vừa công bố bảng xếp hạng tháng 12 dành cho các đội bóng nữ và ĐT bóng đá nữ Việt Nam đã xuất sắc vượt qua Thái Lan

(VTC News) - FIFA vừa công bố bảng xếp hạng tháng 12 dành cho các đội bóng nữ và ĐT bóng đá nữ Việt Nam đã xuất sắc vượt qua Thái Lan.

Với việc tăng 4 bậc trên bảng xếp hạng FIFA cuối cùng trong năm 2015, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã leo lên vị trí thứ 29. Cùng với sự sa sút của Thái Lan (giảm 1 bậc xuống hạng 30), các cô gái của chúng ta đã đứng trên đối thủ nguy hiểm nhất trong khu vực.
Các cô gái Việt Nam xuất sắc vượt qua Thái Lan
Các cô gái Việt Nam xuất sắc vượt qua Thái Lan 
Ở cấp độ châu lục, đội tuyển nữ Việt Nam xếp thứ 6, sau các đội Nhật Bản, Triều Tiên, Australia, Trung Quốc và Hàn Quốc. Đây là thành tích rất cao mà các đồng nghiệp nam rất thèm muốn.

Tại khu vực Đông Nam Á, xếp sau Việt Nam, Thái Lan lần lượt là Myanmar (hạng 44), Indonesia (hạng 77), Philippines (hạng 80), Lào (hạng 88), Malaysia (hạng 90).

Trên nhóm đầu, đội tuyển Mỹ với chức vô địch World Cup 2015 đã xuất sắc giành ngôi quán quân. Có 1 chi tiết khá thú vị là cả 10 vị trí dẫn đầu đều không có sự thay đổi so với bảng xếp hạng gần nhất.

Các đội xếp sau Mỹ lần lượt là Đức, Pháp, Nhật Bản, Anh, Triều Tiên, Brazil, Thụy Điển, Australia và Nauy.

Phan Nguyên

Bình luận
vtcnews.vn