Tuyển Indonesia muốn về nước trong danh dự

Thể thaoThứ Năm, 27/11/2014 04:00:00 +07:00

(VTC News)- HLV Alfred Riedl quyết tâm giành chiến thắng để có thể trở về Indonesia trong danh dự.

(VTC News)- HLV Alfred Riedl quyết tâm giành chiến thắng để có thể trở về Indonesia trong danh dự.

Thất bại 0-4 trước Philippines khiến Indonesia thất thế trong cuộc đua giành tấm vé thứ 2 vào bán kết tại bảng A.

Cục diện bảng đấu buộc Indonesia phải thắng Lào đồng thời chờ đợi những kịch bản đặc biệt ở trận Philippines-Việt Nam mới có thể lách qua khe cửa hẹp.
Indonesia sẽ có chiến thắng danh dự? (Ảnh: Quang Minh)
Trong cuộc họp báo trước trận đấu với Lào, HLV Alfred Riedl cho biết: “Sau 2 trận đầu tiên, Indonesia gần như bị loại. Chúng tôi cũng mất 2 cầu thủ bị chấn thương. Ở trận đấu cuối cùng, chúng tôi sẽ chiến thắng để không trở về nhà với 2 bàn tay trắng.

Bản thân tôi không cảm thấy áp lực và khó khăn khi quay trở lại Indonesia bởi cục diện bảng A gần như đã ngã ngũ và hợp đồng của tôi với đội tuyển sẽ kết thúc trong năm nay”.

Về trận đấu giữa Philippines và Việt Nam, chiến lược gia người Áo cho rằng trình độ hai đội ngang nhau, trận đấu sẽ có ít bàn thắng được ghi.

Tuyển Việt Nam sẽ giành kết quả thế nào ở AFF Suzuki Cup 2014?

  • Vô địch
  • Hạng nhì
  • Hạng ba
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến
Hiện cục diện bảng A không quá phức tạp. Philippines, sau 2 chiến thắng hoành tráng, đã giành tấm vé đầu tiên vào bán kết. Trong khi Lào là đội đầu tiên xách vali về nước với 2 trận toàn thua.

Tấm vé thứ 2 ở bảng này sẽ là cuộc tranh chấp giữa Việt Nam và Indonesia. Việt Nam đang có lợi thế lớn khi hơn đối phương cả về điểm số lẫn hiệu số bàn thắng bại.

Thầy trò Miura giành được 4 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại là +3, trong khi Indonesia mới chỉ có 1 điểm và hiệu số là -4 nên chỉ cần hòa là đoàn quân đỏ vào bán kết.
Trường hợp hy hữu khiến tuyển Việt Nam bị loại cay đắng
Tình hình các đội ở bảng A
Tuy nhiên, vẫn xảy ra trường hợp Indonesia vượt qua Việt Nam vào phút chót. Do hai đội đã hòa nhau 2-2 ở trận đối đầu trực tiếp nên hiệu số bàn thắng được tính đến đầu tiên nếu Việt Nam và Indonesia bằng điểm nhau.

Nếu chênh lệch cách biệt của trận Indonesia-Lào và Việt Nam-Philippines từ 8 bàn trở lên, đội chủ sân Mỹ Đình sẽ bị loại. Ví dụ: Indonesia thắng Lào 6-0 trong khi Việt Nam thất bại 1-3 trước Philippines.
Trường hợp hy hữu khiến tuyển Việt Nam bị loại cay đắng
 Tuyển VN chơi không quá hay ở trận gặp Lào (Ảnh: Quang Minh)
Một trường hợp hy hữu nữa cũng khiến tuyển Việt Nam nếm trái đắng là chênh lệch cách biệt của trận Indonesia-Lào và Việt Nam-Philippines là 7 bàn nhưng Indonesia ghi nhiều hơn tuyển Việt Nam 4 bàn thắng. Ví dụ: Indonesia thắng Lào 4-0 còn Việt Nam thua Philippines 0-3. Khi ấy, dù bằng điểm, bằng hiệu số nhưng Indonesia sẽ giành vé thứ 2 vào bán kết do có số bàn thắng nhiều hơn tuyển Việt Nam.

Nếu Philippines thắng Việt Nam 4-0 còn Indonesia thắng Lào 3-0 thì Việt Nam và Indonesia sẽ bằng nhau về tất cả hiệu số.

Lúc đó, AFF sẽ phải tổ chức bốc thăm để xác định đội đi tiếp.

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn