Tuyển Futsal Việt Nam 'ôn bài' trước trận gặp Paraguay

Thể thaoThứ Tư, 14/09/2016 07:35:00 +07:00

Tuyển Futsal Việt Nam đã bước vào buổi tập quan trọng chuẩn bị cho trận đấu với Paraguay trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng C – VCK FIFA Futsal World Cup 2016.

Trước khi tham dự VCK FIFA Futsal World Cup 2016, ĐT Futsal Việt Nam đã được rèn giũa kỹ lưỡng về kỹ chiến thuật, lại được tôi luyện qua quá trình tập huấn và thi đấu cọ xát với những đối thủ mạnh như Tây Ban Nha, Argentina. Chính vì vậy, nói là rèn đấu pháp để chuẩn bị cho trận đấu gặp Paraguay nhưng thực ra các cầu thủ chỉ ôn lại những mảng miếng tấn công, phòng ngự mà họ đã được huấn luyện rất nhuần nhuyễn.

Một chút khác biệt là HLV Bruno Garcia quyết định không triển khai chia quân thi đấu đối kháng như thường lệ. Lý do là sàn sân tập của trường đại học Valle khá trơn và khiến nhà cầm quân người Tây Ban Nha e ngại những rủi ro chấn thương có thể xảy ra.

dt futsal vn 1

 HLV Bruno 'ôn bài' cho các cầu thủ Tuyển futsal Việt Nam (Ảnh: VFF)

Bởi lẽ, tại buổi tập này, Bảo Quân và Xuân Du vẫn phải tiếp tục tập theo giáo án riêng và khả năng ra sân vẫn còn để ngỏ. Mặc dù đang có tốc độ hồi phục rất nhanh, nhưng đội trưởng Bảo Quân và cầu thủ chơi ở vị trí ala Xuân Du vẫn phải tập theo giáo án dưới sự hướng dẫn của bác sỹ Javier cùng 2 chuyên gia thể lực Hector Souo và David Garcia.

HLV trưởng Bruno Garcia cho biết, sự phối hợp rất chặt chẽ giữa y học và thể lực trong điều trị hồi phục chấn thương đã giúp đẩy nhanh tiến trình hồi phục chấn thương cho bộ đôi cầu thủ này. Tuy vậy, HLV Bruno Garcia vẫn chờ đợi báo cáo cụ thể của các bác sỹ mới có thể đưa ra quyết định có sử dụng Bảo Quân và Xuân Du trong trận đấu tới hay không.

dt futsal vn 3

 Xuân Du và Bảo Quân đang phải chạy đua thời gian với chấn thương (Ảnh: VFF)

Chiến thắng 4-2 trước Guatemala mở ra cơ hội rất thuận lợi cho tham vọng giành vé đi tiếp tại bảng C của ĐT Việt Nam. Chỉ cần 1 kết quả hòa trước Paraguay là thầy trò HLV Bruno Garcia sẽ mở rộng cánh cửa vào vòng 1/8. Tuy nhiên, để làm được điều này là không hề đơn giản bởi Paraguay được đánh giá vượt trội so với ĐT Việt Nam.

Chính vì vậy, khi nhận định về trận đấu sắp tới, HLV Bruno Garcia nói: “Paraguay đang nằm trong tốp 12 trên BXH FIFA. Họ thực sự rất mạnh và sở hữu nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm chơi futsal đỉnh cao tại các giải vô địch hàng đầu châu Âu như Tây Ban Nha, Italia.

Bên cạnh đó, ở trận ra quân, họ đã để thua Italia nên chắc chắn sẽ dồn toàn lực để giành chiến thắng. Đó là thử thách lớn mà ĐT Việt Nam sẽ phải đối diện”.

Đánh giá về cơ hội của ĐT Việt Nam trong trận đấu quan trọng này, HLV Bruno Garcia cho biết: “Với cán cân chênh lệch nên khó có thể định lượng được chúng ta có bao nhiêu phần trăm cơ hội. Tuy nhiên, điều tôi mong đợi nhất ở các cầu thủ là họ phải thể hiện được tinh thần quyết tâm và tập trung cao độ trong toàn bộ trận đấu. Nếu tiếp tục thi đấu với sự tự tin và thực hiện tốt đấu pháp đặt ra, chúng ta có thể nghĩ tới một kết quả tốt đẹp”.

dt futsal vn 2

 Đạt một kết quả có lợi trước Paraguay, thầy trò HLV Bruno Garcia sẽ có vé vượt qua vòng bảng (Ảnh: VFF)

Theo kế hoạch, sáng mai (14/9), đội tuyển sẽ có thêm buổi tập nhẹ trên sân trường đại học Valle. 20h00 cùng ngày (8h00 ngày 15/9 theo giờ VN), thầy trò HLV Bruno Garcia sẽ bước vào trận đấu mang tính quyết định với Paraguay tại NTĐ Colisao El Pueblo.

Vương Anh
Bình luận
vtcnews.vn