'Tuyển Futsal Việt Nam làm được thế này là tốt lắm rồi'

Thể thaoChủ Nhật, 18/09/2016 09:25:00 +07:00

Tuyển Futsal Việt Nam đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ 'thua ít' trước Italia, và giành quyền vượt qua vòng bảng.

Chỉ để thua 0-2 trước Italia, tuyển Futsal Việt Nam có hiệu số -6 chung cuộc tại bảng C. Đây là kết quả đủ để thầy trò HLV Bruno Garcia xếp trên Panama (-8) và Australia (-11), hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé thứ 4 giành cho đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất, giành quyền vượt qua vòng bảng.

10 (1)

 Italia không bung hết sức vẫn thắng được tuyển Futsal Việt Nam

Nghẹn ngào sau kỳ tích của tuyển Futsal Việt Nam, HLV trưởng CLB futsal Sanna Khánh Hòa - Đặng Đình Khang nói: "Tôi vui quá, thực sự rất vui, lần đầu tiên đi thế giới mà làm được như này là quá tốt rồi".

"Trận đấu với Italia, các cầu thủ đã chơi tốt, kỉ luật và tinh thần máu lửa. Chúng ta đã đá bằng tinh thần dựa trên sự chặt chẽ trong lối chơi để chỉ thua tối thiểu trước đội bạn. Cũng phải nói Italia trong trận này chơi không quá quyết liệt vì đây không phải trận sống còn của họ. Italia chỉ cần 1 trận thắng và khi họ có bàn thắng trước thì gần như họ cũng đá chặt chẽ để bảo toàn tỉ số hơn".

"Vào vòng knock-out chắc chắn tuyển Futsal Việt Nam sẽ gặp những đội bóng rất mạnh khác, là Bồ Đào Nha hoặc Nga. Chúng ta không thể mong chờ một kết quả tốt nhưng nếu cứ thể hiện hết những gì mình có, đá bằng tinh thần nhiệt huyết thì tuyển Futsal Việt Nam vẫn sẽ để lại ấn tượng đẹp".

Từ Colombia, trưởng đoàn Trần Anh Tú cho biết đội tuyển đã có một trận đấu cực kỳ khó khăn. 

"Nhìn thì có vẻ dễ dàng nhưng không, tuyển Futsal Việt Nam đã chiến đấu, đã dành tới 200% sức lực để thi đấu trận đấu hôm nay. Italia đá không bung hết sức nhưng nếu không chiến đấu, tuyển Việt Nam chẳng thể nào giành được kết quả như thế này. Chúng tôi đã giải quyết được khâu quan trọng nhất là tâm lý. Các cầu thủ đã hạn chế tối đa những sai lầm cá nhân như trận gặp Paraguay."

Highlights Việt Nam 0-2 Italia, World Cup Futsal 2016

Để làm được điều đó, trưởng đoàn Trần Anh Tú cùng HLV Bruno Garcia Formoso đã phải gặp từng cầu thủ nói chuyện, trao đổi với cả đội, làm công tác tư tưởng suốt 2 ngày sau trận gặp Paraguay. Cộng thêm niềm tin, sự cổ vũ từ quê nhà, tuyển Futsal Việt Nam đã chơi kiên cường, phòng thủ kín kẽ, quả cảm, để rồi vượt qua chỉ tiêu ngày đầu trước khi lên đường sang Colombia.

Ở vòng knock-out, Tuyển futsal Việt Nam nhiều khả năng sẽ gặp Bồ Đào Nha hoặc Nga, hai đội futsal lần lượt xếp hạng 7 và 3 thế giới.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn