Tuyển Futsal Việt Nam đụng 'siêu sát thủ' Nam Mỹ

Thể thaoThứ Tư, 14/09/2016 09:07:00 +07:00

Đội tuyển Futsal Paraguay là một “ông kẹ” thực sự, hiện xếp hạng 12 của FIFA, hơn ĐT Việt Nam 27 bậc.

Đây là một đội bóng rất giàu thành tích, cả ở cấp khu vực lẫn thế giới. Họ đã có 3 lần vô địch AMF Futsal World Cup, giải đấu được tổ chức bởi Liên đoàn Futsal Thế giới (AMF).

ĐT futsal Paraguay: Những “siêu sát thủ” tới từ Nam Mỹ

ĐT futsal Paraguay: Những “siêu sát thủ” tới từ Nam Mỹ

Trong khi đó, ở sân chơi World Cup, họ đã có 4 lần liên tiếp lọt vào VCK từ năm 2004 đến nay. Nhưng ở giải đấu này, họ mới chỉ có đúng 1 lần vượt qua vòng bảng vào năm 2012, khi giải đấu được tổ chức tại Thái Lan. 

Đội hình mà Paraguay mang sang Colombia năm nay chủ yếu là những cái tên giàu kinh nghiệm. Đội có 3 cầu thủ năm nay đã 35 tuổi là thủ thành Espinola, cầu thủ đá cánh Rene Villalba cùng hậu vệ Jose Santander. Trong môn futsal, tuổi tác không quá quan trọng và kinh nghiệm là điều mà ĐT futsal Việt Nam thua thiệt hơn hẳn so với đối thủ, khi đây mới chỉ là lần đầu tiên các chàng trai của chúng ta dự một VCK World Cup. 

Đáng chú ý hơn cả vẫn là số 10 Juan Salas. Đây được xem như linh hồn của ĐT Paraguay. Trong trận mở màn gặp Italia, chính anh đã ghi cả 2 bàn thắng vào lưới đối thủ. Kỹ thuật, nhanh nhẹn và cực kỳ sắc nét trong dứt điểm, Salas sẽ là cái tên mà những Văn Vũ, Minh Trí hay Bảo Quân của ĐT Việt Nam cần hết sức dè chừng.

(Nguồn: Tạp chí Bóng đá)
Bình luận
vtcnews.vn