Tuyển futsal Việt Nam còn làm nên chuyện lớn

Thể thaoThứ Năm, 08/05/2014 03:58:00 +07:00

(VTC News) – Tuyển futsal Việt Nam dừng bước trước Iran ở tứ kết là điều được dự báo trước nhưng chúng ta sẽ làm nên chuyện lớn trong vòng 2 năm nữa.

(VTC News) – Tuyển futsal Việt Nam dừng bước trước Iran ở tứ kết là điều được dự báo trước nhưng chúng ta sẽ làm nên chuyện lớn trong vòng 2 năm nữa.


45 giây định mệnh

Ở lượt trận cuối của vòng bảng, Việt Nam đã xuất sắc vượt qua Kuwait. Nhưng đáng ra chúng ta có thể giành vị trí nhất bảng A nếu thủ thành Phước Anh không mắc sai lầm ở những giây cuối cùng của trận đấu này.

Chính xác hơn là ở giây 45 của phút đấu cuối cùng, thủ thành Phước Anh vì nôn nóng muốn đưa ra một cú phát bóng vào thẳng khung thành Kuwait tìm bàn thắng thứ 3 cho tuyển Việt Nam nhưng không may để bóng tuột khỏi tay và tạo cơ hội cho cầu thủ Kuwait băng vào dứt điểm, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Thủ thành Phước Anh của tuyển futsal Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)

Bàn thắng của Almosabehi bên phía Kuwait đã giúp đội bóng Tây Á có được hiệu số thắng bại là dương 1, còn Việt Nam trở về hiệu số 0. Kết quả này khiến Việt Nam tụt xuống vị trí thứ 2 của bảng đấu và phải gặp đội bóng rất mạnh là Iran ở vòng tứ kết.

Một cuộc sụp đổ


Tại vòng tứ kết, dù đã chơi tự tin cùng sự cổ vũ mạnh mẽ của khán giả nhà, thầy trò HLV Formuso vẫn không thể tạo nên bất ngờ trước đội bóng đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng futsal của FIFA.

Các CĐV Việt Nam đã tạo nên sức mạnh tinh thần cho thày trò HLV Formuso (Ảnh: Quang Minh)

Tuyển Việt Nam để thủng lưới tới 5 bàn trong hiệp 1 và chỉ có được 1 bàn thắng rút ngắn do công của Trọng Luân. Sang hiệp 2, chúng ta có thêm 3 bàn thắng nữa nhưng ngược lại, mỗi khi chúng ta làm tung lưới thủ thành Sammi của đội bạn, thì thủ thành Phước Anh, rồi sau đó là Bửu Phước lại phải vào lưới nhặt bóng tới 3 lần.

Kết quả cuối cùng, tuyển Việt Nam thua chung cuộc 4-15.

Việt Nam dừng bước trước đội bóng đã từng đánh bại Trung Quốc tới 12-0 ở vòng bảng là điều dễ hiểu, nhưng vẫn có lý để tiếc nuối nếu như chúng không đụng độ đối thủ này quá sớm.

Bởi cũng ở vòng tứ kết, Kuwait – đội bóng đã thua Việt Nam ở lượt trận cuối – đã vượt qua Australia với tỷ số 5-2. Thế nên mới giả định, đối thủ của chúng ta là Australia thì cơ hội vào bán kết của tuyển Việt Nam đã rõ ràng hơn rất nhiều.

HLV Formuso đã thay đổi bộ mặt của tuyển futsal Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)

Nhưng thôi, bóng đá là vậy. Những gì mà tuyển Việt Nam đã thể hiện ở giải đấu lần này vẫn rất đáng để tự hào và để chúng ta có thể hy vọng vào một tương lai tốt đẹp hơn cho futsal Việt Nam dưới sự chèo lái của “thuyền trưởng” Formuso.

“Cần phải khẳng định, ông ấy đã thay đổi bộ mặt futsal Việt Nam. Nên nhớ rằng, Formoso mới đến Việt Nam chỉ hơn 3 tuần nhưng đã làm được như vậy thì quả là tuyệt vời. Tôi tin rằng, khoảng 2 năm nữa thôi, futsal Việt Nam sẽ có những sự khác biệt rõ ràng, có tầm vóc mới” – Trưởng đoàn futsal Việt Nam, Trần Anh Tú khẳng định.


Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn