Tuyên dương nhà giáo mẫu mực tiêu biểu Thủ đô

Tổng hợpThứ Tư, 16/11/2011 10:08:00 +07:00

Hội nghị tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu năm học 2010-2011 do Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức...

Hội nghị tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu năm học 2010-2011 do Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức đã diễn ra ngày 15-11 tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cùng dự.
Đây là hoạt động thường niên của ngành giáo dục Thủ đô nhằm tôn vinh các nhà giáo, động viên đội ngũ thầy cô tiếp tục phát huy niềm tự hào nghề nghiệp, ý thức và trách nhiệm góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong các nhà trường. Báo cáo của Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ đã nêu bật những kết quả nổi bật của toàn ngành trong năm học vừa qua: Quy mô, mạng lưới giáo dục tiếp tục được mở rộng với hơn 2.400 cơ sở giáo dục, thu hút gần 1,5 triệu HS theo học; hoàn thành xuất sắc 14/14 chỉ tiêu thi đua, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen đơn vị dẫn đầu thi đua toàn quốc, được Bộ GD-ĐT tặng Cờ thi đua xuất sắc. Trong thành tích chung đó có sự đóng góp tích cực của đội ngũ cán bộ quản lý, các thầy cô giáo và nhân viên toàn ngành. Đó là những tấm gương có nhiều sáng tạo trong đổi mới phương pháp giảng dạy, quản lý. 
Ảnh: CP 
 
Ghi nhận những đóng góp của đội ngũ các thầy cô giáo và các nhà trường, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cho Trường Trung cấp Nông nghiệp Hà Nội. Ngoài ra còn có hai đơn vị và 6 cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao tặng 60 triệu đồng cho Công đoàn ngành GD-ĐT Thủ đô nhằm hỗ trợ cho những nhà giáo còn khó khăn; tặng 10 triệu đồng cho em Nguyễn Trung Hiếu (Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) - tác giả của bài văn "Thư gửi mẹ". 
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo biểu dương những cống hiến của đội ngũ nhà giáo Thủ đô và khẳng định, ghi nhận tinh thần lao động nghiêm túc, có trách nhiệm của các thầy cô giáo. Chủ tịch UBND TP đề nghị, năm học 2011-2012 là năm học đầu tiên thực hiện Nghị quyết ĐH Đảng toàn quốc lần thứ XI, toàn ngành cần quán triệt nghiêm túc tinh thần đổi mới căn bản toàn diện nền giáo dục, thực hiện học tập và làm việc theo tấm gương Bác Hồ, quan tâm đến giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục kỹ năng sống cho HS. Ngoài ra, ngành GD-ĐT Thủ đô cần quan tâm hơn nữa việc nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo giỏi về chuyên môn, tâm huyết với nghề; đẩy mạnh việc triển khai chương trình phát triển dịch vụ giáo dục trình độ, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng, phục vụ sự phát triển của TP và đất nước. 
*Chiều cùng ngày, Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân (quận Hai Bà Trưng) đã tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập trường và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba. Tới dự có Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan. 
Với đội ngũ giáo viên đạt chuẩn về trình độ đào tạo, luôn tận tâm với nghề, nhiều năm qua, quy mô HS toàn trường luôn giữ ổn định và có chiều hướng tăng với hơn 1.700 em; không có HS bỏ học; 100% HS nhà trường được vận động đi học đúng độ tuổi; tỷ lệ HS lên lớp luôn đạt 100%. Năm năm gần đây, tỷ lệ HS xếp loại học lực giỏi tăng từ 87,9% lên 94,5%; có 74 HS đoạt giải cấp quận, TP và quốc gia, tăng gấp 3 lần so với 5 năm trước. Đây cũng là ngôi trường có truyền thống trong việc hỗ trợ HS khó khăn. Số tiền quyên góp hỗ trợ cho các em gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn trong 5 năm qua là hơn 66 triệu đồng. Ngoài ra, mỗi em còn được tặng một bộ quần áo đồng phục, một cặp sách, một bộ SGK mỗi dịp năm học mới.
Theo HNM
Bình luận
vtcnews.vn