Tuyên dương 5 công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2010

Thời sựThứ Bảy, 01/01/2011 02:28:00 +07:00

(VTC News) – Sáng nay (1/1/2011), Thành Đoàn TNCS TP.HCM đã tổ chức gặp gỡ, tuyên dương 5 công dân trẻ tiêu biểu, có nhiều thành tích xuất sắc của TP năm 2010.

(VTC News) – Sáng nay (1/1/2011), Thành Đoàn TP.HCM đã tổ chức gặp gỡ, tuyên dương 5 công dân trẻ tiêu biểu, có nhiều thành tích xuất sắc của TP trong năm 2010. Uỷ viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Võ Văn Thưởng đã đến dự, chung vui cùng với thành tích của các bạn trẻ TP.

Cuộc vận động, bình chọn công dân trẻ tiêu biểu của TP.HCM bắt đầu từ năm 2006, diễn ra hàng năm, nhằm mục đích giới thiệu, tuyên dương những gương thanh niên tiêu biểu nhất trong đời thường của TP, có lối sống đẹp, khát khao cống hiến, biết chia sẻ lí tưởng sống cho mọi người.

Trải qua 5 năm bình chọn, tới nay đã có 21 gương mặt xuất sắc nhất được tuyên dương, trao giải đúng vào ngày đầu tiên của mỗi năm mới. TP.HCM cũng là địa phương đầu tiên trong cả nước thành lập ra CLB công dân trẻ tiêu biểu với những hoạt động XH, vì cộng đồng, làm từ thiện có ích cho TP.

5 gương mặt công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2010 (ảnh: N.D) 

Năm 2010, trải qua nhiều cuộc bình chọn gắt gao từ cơ sở, 5 công dân trẻ tiêu biểu nhất của TP đã được chọn lựa gồm: thầy Nguyễn Văn Cải (Trợ lí thanh niên trường THPT Quang Trung, Củ Chi) – gương GV điển hình vượt khó; Lê Quốc Dũng (Trưởng bộ phận quản lý chất lượng, Công ty in An Lạc – Gương thanh niên công nhân tiêu biểu với nhiều thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất; Nguyễn Bình Định (Phòng thể thao thành tích cao, Sở VHTTDL TP.HCM) – gương HLV tiêu biểu ở môn võ Vovinam với nhiều thành tích vô địch ở cấp thế giới và khu vực; Huỳnh Văn Tuấn (Sở CSPCCC TP.HCM) – gương chiến sĩ lực lượng vũ trang tiêu biểu với nhiều thành tích cứu người; Phạm Tuấn Vũ (SV ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM) – gương SV tài năng với nhiều thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập, đoạt được nhiều giải thưởng cao tại các cuộc thi lập trình quốc tế.

Các công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM thực hiện nghi thức kí tên vào sổ truyền thống TP (ảnh: N.D) 

Phát biểu tại buổi lễ, Uỷ viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải thay mặt lãnh đạo Thành ủy – HĐND và UBND TP.HCM nhiệt liệt biểu dương những đóng góp to lớn của các công dân trẻ tiêu biểu, gương thanh niên trẻ của TP trong năm vừa qua.

Bí thư Thanh ủy TP hy vọng: Từ những gương thanh niên trẻ xuất sắc của TP sẽ là một tấm gương sáng cho lớp trẻ TP học tập, noi theo, đại diện xứng đáng cho một tầng lớp thanh niên giàu nghị lực, khát khao làm giàu chính đáng, sống có ích cho bản thân, cho gia đình và cho toàn XH, góp phần xây dựng đất nước mỗi ngày một tươi sáng. Lãnh đạo TP.HCM cũng như cả nước kì vọng rất lớn vào những thành tích xuất sắc hơn nữa của những công dân trẻ tiêu biểu của TP trong năm mới 2011.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn