Tuyển chọn những game hay nhất cho netbook

Thế giới gameThứ Sáu, 27/08/2010 04:37:00 +07:00

(VTC News) – Netbook với ưu điểm là sự gọn nhẹ linh hoạt cũng cần những game phù hợp với đặc thù này để chúng có thể phát huy hết sức mạnh của mình

(VTC News) – Netbook với ưu điểm là sự gọn nhẹ linh hoạt cũng cần những game phù hợp với đặc thù này để chúng có thể phát huy hết sức mạnh của mình

Netbook là những chiếc laptop nhưng được thiết kế nhỏ gọn hơn nữa, điều này có nghĩa là bạn có thể làm bất cứ thứ gì như khi dùng laptop, bao gồm cả cài game trên đó. Tuy nhiên, vì chủ yếu dùng cho mục đích duyệt web và văn phòng nên chúng chỉ chạy được các game có cấu hình vừa phải.

Sau đây là danh sách những game thỏa mãn yêu cầu này nhưng vẫn đảm bảo sự hấp dẫn:

Torchlight

 
Torchlight là game nhập vai – hành động tương tự như Diablo trước kia, do Runic Games phát triển, một công ty được thành lập bởi chính những “cha đẻ” của Diablo, Max và Erich Schaefer. Game không chỉ mang lại cảm giác thú vị dù cho chơi ít hay nhiều, mà tuyệt hơn là nó cung cấp những tùy chọn để thiết lập trên một chiếc netbook.

Kể cả khi bạn chưa chơi Diablo bao giờ, bạn cũng có thể dễ dàng làm quen với cách chơi của Torchlight và thậm chí bị nó cuốn hút. Với rất nhiều nhiệm vụ để thực hiện, game sẽ khiến bạn mất một khoảng thời gian kha khá để hoàn thành. Game chạy tốt nhất trên Windows

Serious Sam: The First Encounter

 
Serious Sam gần đây được tái bản dưới dạng HD, nhưng phiên bản đầu tiên thì vẫn là một game bắn súng góc nhìn thứ nhất hay mà không đòi hỏi cấu hình quá cao. Hãy tạm quên đi một cốt truyện sâu sắc, hay cơ chế bắn súng chân thực, trong Serious Sam bạn có một khẩu súng trong tay và hãy tiến lên phía trước tiêu diệt kẻ thù.

Serious Sam có thể chạy được trên cả Windows và Linux. Phiên bản cho Linux có thể chạy được nhờ Wine, một phần mềm để chạy các chương trình Windows trên nền tảng Linux.

Command and Conquer: Red Alert 2

 
Starcraft II có thể là cái tên hiện ra đầu tiên khi bạn nghĩ tới thể loại chiến lược thời gian thực (RTS), nhưng với nhiều người Red Alert 2 mới là game RTS xuất sắc nhất từng được sản xuất.

Red Alert 2 dễ dàng để làm quen, nhưng rất khó để có thể dứt bỏ. Game chạy trên Windows, và có thể bạn sẽ phải dùng đến “crack” để dừng thông báo yêu cầu đút đĩa CD vào trong ổ.

Half-Life

 
Có lẽ là game được yêu thích nhất trong danh sách, và chắc chắn cũng là một trong những game xuất sắc nhất. Bạn sẽ cần một chiếc netbook mạnh mẽ hơn một chút để chơi mượt mà, nhưng kết quả rất đáng công sức bỏ ra.

Half-Life là game bắn súng góc nhìn thứ nhất do Valve phát triển và từ khi ra mắt tới nay đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ giới phân tích và người chơi. Game chạy trên Windows, và thông qua Steam, dịch vụ phân phối nội dung số của Valve.

World of Goo

 
Nếu bạn đang tìm một game giải đố dễ dàng nắm bắt cách chơi nhưng vẫn vui nhộn và hấp dẫn, thì World of Goo có lẽ là lựa chọn sáng giá nhất. Game yêu cầu bạn xây dựng các tòa tháp từ những giọt nước với tên gọi Goo, với mục đích cho nhiều giọt nước vào trong ống nhất.

Qua một vài bàn đầu tiên bạn sẽ nắm được cơ chế và lối chơi của game, bởi vậy chúng khá dễ, nhưng càng về sau độ khó càng tăng lên đáng kể và chắc chắn khiến bạn đau đầu không ít. World of Goo có cả phiên bản cho Windows và Linux.

Plants vs Zombies

 
Plants vs. Zombies là game giải đố trong đó bạn phải bảo vệ căn cứ địa của mình khỏi sự tấn công của lũ quái vật. Căn cứ của bạn ở phía bên trái màn hình, và bạn sẽ bày bố các loại cây để chúng ngăn cản bước tiến của phe quái vật.

Cũng giống như World of Goo, game này dựa trên các ý tưởng đơn giản, nhưng khi lên cấp cao hơn bạn chắn hẳn sẽ gặp phải những khó khăn nhất định. Có rất nhiều loại cây với các loại đạn khác nhau cho bạn chọn. Đồ họa của game rất dễ thương và vui nhộn, và không yêu cầu cấu hình cao, rất phù hợp để giải trí trên netbook.

Time Gentlemen, Please!Ben There, Dan That!

 
Bạn có thể chưa nghe tới hai game này, nhưng sự thật thì đây là hai trong số những game phiêu lưu hay nhất từng được tạo ra. Time Gentlemen, Please! và Ben There, Dan That! do Dan Marshall và Ben Ward của studio Zombie Cow phát triển. Hai nhà làm game này là bậc thầy trong việc tạo ra các game cực kỳ vui nhộn.

Hai game chạy tốt trên cả Windows và Linux thông qua Wine, nên bạn không cần lo lắng về khả năng tương thích. Bạn cũng có thể chơi thông qua hệ thống Steam.

Civilization III

 
Nếu bạn cần một game đòi hỏi mức độ chiến thuật cao hơn để chơi trong khi phải di chuyển liên tục, Civilization III rõ ràng là cái bạn cần. Thật tuyệt khi xây dựng nên một nền văn minh từ chỗ chưa có gì đến khi trở thành một đế chế hùng mạnh, và tuyệt hơn khi tất cả đều xảy ra chi trong một màn hình khá nhỏ.

Civilization III hiện đã khá “lạc hậu” nhưng vẫn đảm bảo những tính năng thiết yếu mà bạn cần. Nếu máy mạnh hơn, bạn có thể xem xét tới Civilization IV, phiên bản mới hơn đồng nghĩa đòi hỏi cấu hình cao hơn.

The Sims

 
Đây có lẽ là game dành cho tất cả mọi người, và do đó cũng là một trong những game phổ biến nhất từ trước tới nay. Nhiệm vụ của bạn rất đơn giản là giữ cho một gia đình (hoặc một cá nhân) sống tốt, chấm hết, nhưng cảm giác mang lại thì rất tuyệt vời.

Còn gì thú vị hơn khi bạn được tự do  tạo dựng ngôi nhà trong mơ, tạo mối quan hệ hòa hảo với hàng xóm, kết bạn và rất nhiều hoạt động khác trong The Sims. Và còn thú vị hơn khi bạn là đấng tối cao có thể quyết định tất cả mọi việc.

Trackmania Nations Forever

 
Trackmania đã khá cũ vào thời điểm hiện tại, nhưng không có nghĩa là nó không còn là một game đua xe hấp dẫn. Việc đua xe và thành tích đều dựa vào thời gian mà bạn mất để hoàn thành các vòng đua, và bạn sẽ dành được giải thưởng nếu là người nhanh nhất.

Các cuộc đua có nhịp độ rất nhanh, vui nhộn và dễ dàng khiến bạn không dứt ra được. Điều tuyệt vời hơn trong Trackmania là bạn có thể tạo ra các đường đua của riêng mình. Công cụ tạo đường đua sẽ tốn của bạn nhiều giờ để sáng tạo nên các đường đua “quái dị” nhất mà bạn có thể nghĩ ra.

Hoàng Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn