Tuyến buýt nhanh nghìn tỷ 'lỗi hẹn' với dân Thủ đô

Thời sựThứ Năm, 15/12/2016 10:51:00 +07:00

Do đã khớp nối kỹ thuật xong tại bến nên những chiếc xe buýt nhanh (BRT) đầu tiên của Hà Nội sẽ không chạy thử trên đường vào ngày 15/12 như dự kiến.

Trao đổi với PV VTC News, ông Hà Huy Quang - Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, những chiếc xe buýt nhanh đầu tiên của Hà Nội sẽ không chạy thử trên tuyến đường từ bến xe Yên Nghĩa đến Kim Mã vào ngày 15/12.

Lý do được Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội giải thích là vì đơn vị đã khớp nối kỹ thuật xong tại bến nên việc chạy thử ngoài đường là không cần thiết.

buyt-nhanh-btr-se-chay-thu-vao-ngay-mai-13-1428-2319

Hà Nội sẽ cấm các phương tiện hoạt động trong giờ cao điểm để phục vụ cho buýt nhanh hoạt động. Ảnh Báo Giao thông 

"Trước đó, theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội và các đơn vị liên quan, ngày 12/12, Ban Quản lý dự án trọng điểm đã cho vận hành thử kỹ thuật để ghép nối xe với nhà chờ.

Ban Quản lý dự án đã vận hành thử trong bến và thống nhất các nội dung về kỹ thuật để triển khai vận hành xe buýt nhanh. Sẽ không chạy thử tuyến buýt nhanh (BRT) trên đường do đã khớp nối kỹ thuật trong bến", ông Quang nói.

Ông Quang cũng cho biết thêm, từ nay đến 31/12, đơn vị này sẽ tiếp tục hoàn thiện xong các nội dung về kỹ thuật của buýt nhanh. Sở sẽ thông báo phương án tổ chức giao thông dọc tuyến BRT đi qua.

Gia ve du kien xe buyt nhanh BRT Ha Noi la 7.000 dong/luot hinh anh 2

Giá vé xe bút nhanh dự kiến là 7.000 đồng một lượt.

Trước đó, tại buổi giao ban báo chí tại Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, ông Hà Huy Quang – Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đưa ra dự kiến vào ngày 15/12, tuyến buýt nhanh (BRT) đầu tiên của Hà Nội chạy thử từ bến xe Yên Nghĩa lên Kim Mã.

Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong giai đoạn chạy thử nghiệm, số lượng xe đưa vào vận hành là 29 xe (đã bao gồm cả số xe dự phòng), tần suất hoạt động từ 3-5 phút/chuyến, tốc độ vận hành trung bình 22-30 km/h, thời gian vận hành một lượt từ 45-55 phút.

Để phục vụ vận hành tuyến buýt nhanh, Hà Nội sẽ cấm hàng loạt các phương tiện hoạt động trong giờ cao điểm.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

Video: Thành phố có siêu xe buýt nhanh nhất thế giới đạt tốc độ 250km/h

Thái Hòa
Bình luận
vtcnews.vn