Tuyên bố làm điên đảo giới công nghệ toàn cầu của Google

Kinh tếThứ Ba, 11/08/2015 11:30:00 +07:00

Maarten Hooft, Google, Larry Page, Alphabet, khoa học công nghệ, công nghệ, xe hơi không người lái, kính Google, cộng đồng công nghệ, Sergey Brin, thị trường

(VTC News) - Hôm 10/8, Google đã làm điên đảo giới công nghệ toàn cầu với tuyên bố tái cấu trúc với vỏ bọc mới mang tên Alphabet.

Theo đó, Google chính thức trở thành một mảng kinh doanh của công ty mẹ Alphabet. Công ty này nằm dưới quyền điều hành của 2 nhà đồng sáng lập: CEO là Larry Page và Chủ tịch là Sergey Brin. Google cũng sẽ là mảng kinh doanh độc lập lớn nhất của Alphabet.
Bước đi đầy táo bạo của 2 nhà đồng sáng lập Google
Bước đi đầy táo bạo của 2 nhà đồng sáng lập Google 
Google trong tương lai sẽ tập trung nhiều hơn vào công nghệ, đặc biệt là giải quyết các vấn đề liên quan đến Android, các công cụ tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến. Đây có thể coi là một bước đi để tập trung năng lực cạnh tranh trước sự lớn mạnh của đối thủ lớn nhất, Apple.

Ngoài Google, Alphabet sẽ còn sở hữu: Google Glass, Google Ventures, Google Capital, Life Sciences, Google X ... Như vậy, các dự án hoạt động trở nên độc lập hơn, những sản phẩm như ô tô không người lái, kính Google được đầu tư mạo hiểm, ít bị can thiệp hơn.
Lớp vỏ mới Alphabet của Google
"Lớp vỏ" mới Alphabet của Google 
Trên thị trường chứng khoán, một cổ phiếu của Google sẽ được quy đổi thành 1 cổ phiếu của Alphabet - gần như không có sự thay đổi.


Quan trọng nhất, CEO mới của Google sẽ là Sundar Pichai - một người đang gây được sức ảnh hưởng cực lớn trong thời gian vừa qua. Theo các nhân viên Google, Pichai là một người hợp với công việc này một cách hoàn toàn tự nhiên.
Sundar Pichai là một sự lựa chọn phù hợp của vị trí CEO Google?
Sundar Pichai là một sự lựa chọn phù hợp của vị trí CEO Google? 
Có thông tin cho rằng, Sundar Pichai đang "nhấp nhổm" rời khỏi Google trước sự mời gọi của mạng xã hội Twitter cho vị trí CEO. Kế hoạch tái cấu trúc của Google ngay lập tức được đẩy nhanh và hoàn thành trong thời gian ngắn để giữ lại Sundar Pichai.

Đây được coi là một bước đi chiến lược của Google. Sundar Pichai không những được sự đánh giá cao của các nhân viên mà còn nhận được sự ủng hộ cực lớn từ phía ban lãnh đạo.
Sundar nhận được sự ủng hộ lớn từ các cộng sự và cả ban lãnh đạo Google
Sundar nhận được sự ủng hộ lớn từ các cộng sự và cả ban lãnh đạo Google 
Maarten Hooft, một chuyên viên đã làm việc cho Google trong vòng 6 năm cho biết: "Sundar Pichai khác với Larry Page ở nhiều điểm. Cả hai cùng có tầm nhìn cho sự phát triển nhưng Sundar tỏ ra nhỉnh so với cựu CEO của Google".

"Sundar có khả năng lãnh đạo, tạo lập những team làm việc hiệu quả, chọn ra được những con người phù hợp và Sundar sẽ thực hiện được nhiều mục tiêu tương lai của Google" - Hooft cho biết.

Một số công ty khác dưới quyền điều hành của Alphabet cũng có CEO riêng của mình. Tiêu biểu như hãng công nghệ thông minh NEST được Google mua lại năm 2014, người lãnh đạo của họ, Tony Fadell sẽ sở hữu chức danh CEO.
Sundar Pichai sẽ đưa Google đến với những thành công mới?
Sundar Pichai sẽ đưa Google đến với những thành công mới? 

Như vậy, bước đi tái cấu trúc của Google phần nào đã cho thấy điểm ưu việt. Các nhà lãnh đạo của Google sẽ rảnh tay hơn trong việc phát triển công nghệ, nhằm "đối phó" với sự phát triển không ngừng đến từ Apple.

Không những thế, các sản phẩm đang trong thời gian thử nghiệm như kính Google, Google X hay xe hơi không người lái ... cũng sẽ được chăm chút hơn, được các công ty thực sự phát triển chứ không phải các bộ phận của một công ty làm việc nữa.

Linh Trần
Bình luận
vtcnews.vn