Tuyên bố hỗ trợ tiền cho VPF thuê trọng tài ngoại, quyền Chủ tịch Công Vinh bị nhắc nhở

Thể thaoThứ Ba, 17/10/2017 15:21:00 +07:00

VPF đã gửi công văn nhắc nhở Lê Công Vinh về việc phát ngôn, đồng thời lên kế hoạch tiếp tục mời trọng tài ngoại làm nhiệm vụ trong phần còn lại của V.League 2017.

Sau trận đấu ở vòng 21 V.League, chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh đã lên tiếng chê trách chất lượng trọng tài của giải đấu. Cựu đội trưởng đội tuyển Việt Nam cũng ngỏ ý sẵn sàng kêu gọi tài trợ để thuê trọng tài nước ngoài làm nhiệm vụ tại V.League. 

Tuy vậy, những phát biểu của Công Vinh được coi là gây ảnh hưởng tới giải đấu. Do đó, VPF đã gửi công văn nhắc nhở vị chủ tịch của CLB TP.HCM. Về đề nghị hỗ trợ tài chính để thuê trọng tài ngoại, VPF khẳng định không ủng hộ quan điểm này từ phía CLB.

"Trên thế giới chưa từng có tiền lệ đội bóng nào đó bỏ tiền thuê trọng tài hay được quyền chỉ định chọn trọng tài cho các giải đấu của mình. Nếu CLB TP.Hồ Chí Minh tài trợ tiền, ai đảm bảo đội bóng này không được hưởng lợi từ các vị vua sân cỏ?", trưởng ban tổ chức V.League Nguyễn Minh Ngọc cho biết.

cong vinh

Lê Công Vinh bị nhắc nhở vì phát ngôn liên quan đến trọng tài.

"Việc hỗ trợ tài chính để thuê trọng tài ngoại chắc chắn sẽ có phản ứng từ phía các CLB. Cho nên, tới thời điểm này BTC giải, VPF sẽ không chấp thuận về tính khả thi của ý tưởng này của CLB TP.HCM".

Ông Nguyễn Minh Ngọc cũng cho biết VPF đã tính toán đến việc tiếp tục mời các trọng tài ngoại làm nhiệm vụ trong những vòng đấu còn lại của V.League 2017. Ban tổ chức giải đã tiến hành rà soát để xác định một số trận đấu có tính quyết định đến thứ hạng các đội bóng và cân nhắc sử dụng trọng tài người nước ngoài có uy tín nhằm đảm bảo tính khách quan, trung thực.

"BTC giải kiến nghị với Ban Trọng tài và Liên đoàn bóng đá Việt Nam hỗ trợ, mời các trọng tài trong khu vực. Và trên tình thần đó, VPF cũng đề xuất ưu tiên mời những trọng tài Elite FIFA (đẳng cấp cao của FIFA) trong khu vực", trưởng ban tổ chức V.League chia sẻ thêm.

"Việc mời trọng tài nước ngoài cũng gặp không ít khó khăn khi các giải VĐQG trong khu vực cũng đang diễn ra song với tinh thần hợp tác, mối quan hệ rất tốt của VFF với các Liên đoàn thành viên trong khu vực thì phía bạn cũng sẽ cử các trọng tài tốt nhất sang Việt Nam điều hành giải."

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn